Giao ban báo chí tháng 2/2015

Thứ Hai, 02/03/2015, 17:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 2/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 2 và định hướng tuyên truyền tháng 3 năm 2015. Dự Hội nghị giao ban có đồng chí Giàng Thị Hoa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan thông tấn, báo chí, có ấn phẩm báo chí. Đồng chí Nguyễn Vân Chương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

 

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong tháng 2, các cơ quan thông tấn, báo chí, cơ quan có ấn phẩm báo chí, các trang thông tin điện tử đã bám sát định hướng, tư tưởng chính trị, tuyên truyền kịp thời những vấn đề, sự kiện thời sự chính trị trong tỉnh, nhất là tập trung tuyên truyền các hoạt động chào xuân Ất Mùi 2015; các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh; hoạt động chúc Tết và chăm lo Tết của lãnh đạo tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội. Cùng với đó, các cơ quan cũng phản ánh kịp thời các chuyến thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quân đội tại tỉnh; các hoạt động thông tin đối nội, đối ngoại, đảm bảo và đáp ứng tốt nhu cầu thông tin đến nhân dân. Các cơ quan thông tấn, báo chí tập trung tuyên truyền, phản án sâu đậm về việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP, ngày 3/1/2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015; thông tin, phản án kịp thời các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết được ổn định.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đều đã nêu bật được những mặt được trong công tác tuyên truyền của từng đơn vi, đã cập nhật, xử lý và đưa thông tin kịp thời đến nhân dân.

Định hướng tuyên truyền tháng 3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan thông tấn, báo chí, có ấn phẩm báo chí tập trung có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo việc tuyên truyền theo đúng tôn chỉ, mục đích đề ra; tập trung tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; các sự kiện nổi bật, những ngày kỷ niệm lớn trong tháng, tuyên truyền về tình hình Biển Đông, chủ quyền biển đảo của Việt Nam...

 

Văn Phú - Văn Hùng

.