Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây bắc đón nhận Huân chương chiến công Hạng nhì

Thứ Ba, 28/07/2020, 09:26 [GMT+7]

Chiều 27/7, Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động Bộ Công an đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương chiến công Hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng và gặp mặt nhân kỷ niệm 10 năm thành lập (16/6/2010 - 16/6/2020) của Trung đoàn CSCĐ Tây bắc.

Dự buổi lễ có Trung tướng Phạm Quốc Cương - Tư lệnh CSCĐ. Các đ/c Lò Văn Muôn - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thành Đô - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Lò Văn Mừng - UVTV Chủ tịch UBMTTQ, trưởng ban Dân vận T.ủy.

1
Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây bắc đón nhận Huân chương chiến công Hạng nhì

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trung tướng Phạm Quốc Cương - Tư lệnh CSCĐ đã gắn Huân chương lên cờ truyền thống của đơn vị và trao Bằng Huân chương chiến công Hạng nhì cho Trung đoàn CSCĐ Tây bắc do đã thành tích xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu.

Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua xóa đói giảm nghèo, thực hiện các chính sách dân tộc miền núi; Bộ công an, UBND tỉnh và Bộ tư lệnh CSCĐ đã tặng Bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thành lập Trung đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trung tướng Phạm Quốc Cương -Tư lệnh CSCĐ khẳng định: Trải qua 10 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Trung đoàn CSCĐ Tây bắc luôn cùng với các lực lượng chức năng của Bộ công an và Công an các địa phương đấu tranh ngăn chặn, đập tan mọi âm mưu phá hoại của kẻ địch, bảo vệ bình yên và hạnh phúc của nhân dân trên địa bàn các tỉnh mà đơn vị phụ trách. Tổ chức lực lượng phối hợp với Công an các địa phương tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự trên tuyến, địa bàn trọng điểm.

Đặc biệt là trong các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự các ngày lễ, hội nghị quan trọng của tỉnh và đất nước. Đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm an ninh quốc gia, tuyên truyền chống phá nhà nước và tội phạm ma túy. Qua đó, góp phần kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và được chính quyền các cấp tin tưởng, ghi nhận đánh giá cao.

Bên cạnh đó, Trung đoàn CSCĐ Tây bắc còn tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xuân biên cương, tình nguyện mùa đông để tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tham gia phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Trong thời gian tới, Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc phải không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần cảnh giác cách mạng; nắm chắc tình hình, âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm; Chủ động xây dựng phương án huấn luyện, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ để sẵn sàng ra quân làm nhiệm vụ. Tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân các dân tộc, cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ với Công an các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, chính qui, tinh nhuệ, hiện đại, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

 

 

Anh Thu - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.