Gặp mặt cán bộ Quân đội cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh

Thứ Bảy, 21/12/2019, 10:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 21/12, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt cán bộ Quân đội cao cấp nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh. Dự và phát biểu tại buổi gặp mặt có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh.

v
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc. (Nguồn ảnh: dienbien.gov.vn)


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe thông báo tình hình thời sự thế giới, trong nước và tình hình, xu thế phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh Điện Biên. Trong đó, đề cập đến những khó khăn thách thức, rủi ro của đất nước nói chung, của tỉnh nói riêng trong phát triển kinh tế; những diễn biến phức tạp về tình hình an ninh thế giới và sự chủ động của ta trong đề phòng với các âm mưu, thủ đoạn chiến lược diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; những kết quả hoạt động nổi bật về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của lực lượng vũ trang tỉnh năm 2019.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những cống hiến của đội ngũ cán bộ quân đội cao cấp nghỉ hưu trong những năm công tác, khi trở về sinh sống ở địa phương đã có những đóng góp tích cực cho xã hội và mong muốn các cán bộ tiếp tục nêu cao vai trò tuổi cao gương sáng, tích cực tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ ở địa phương.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, 4 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam, củng cố quốc phòng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.

 

CTV: Đức Hạnh - Bộ CHQS tỉnh
 

.