Bí thư Tỉnh ủy quán triệt nội dung Bài viết của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng:

"Chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng"

Thứ Sáu, 20/12/2019, 09:50 [GMT+7]
Điện Biên TV – Sáng 20/12, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị cán bộ toàn tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Quy định 205-QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chaỵ chức chạy quyền và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
N
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị cán bộ toàn tỉnh, đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Tại hội nghị cán bộ toàn tỉnh, các đại biểu cần tập trung nghiên cứu, lĩnh hội đầy đủ, nghiêm túc những điểm mới, những yêu cầu, nội dung công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, nhất là công tác nhân sự đã được nêu tại Chỉ thị số 35-CT/TW, Quy định số 205-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, Kế hoạch số 79-KH/TU và Hướng dẫn số 02-HD/TU của Tỉnh ủy, tạo sự thống nhất cao trong cấp ủy, tổ chức đảng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở và ở cấp mình.

Hội nghị đã nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn quán triệt nội dung Bài viết của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về "Chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng". 

Theo đó, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đại hội tiến hành trong bối cảnh đất nước đã qua 35 năm đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020 với những thành tích đáng tự hào. Để bảo đảm cho đại hội đảng bộ các cấp thành công, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị, mỗi cấp uỷ, tổ chức đảng, đảng viên cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của đại hội để chuẩn bị thật tốt và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp. 

Trong đó, cần quán triệt quan điểm định hướng: Kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội trên nền tảng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Kiên định những vấn đề có tính nguyên tắc trong Cương lĩnh, Điều lệ, đường lối, chủ trương của Đảng. Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, đề cao trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức đảng, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Giữ vững các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ và bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Phát huy dân chủ rộng rãi, tập hợp cao độ trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; củng cố, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.

Tôn trọng quy luật khách quan, coi trọng tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, làm tốt công tác dự báo để xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, khả thi cho cả trước mắt và lâu dài. Thực hiện nghiêm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Đặt lợi ích của Đảng, đất nước và nhân dân lên trên hết. Lấy phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, uy tín và hiệu quả công tác làm căn cứ cơ bản để đánh giá, sàng lọc, bố trí cán bộ và đổi mới công tác nhân sự. 

Gắn công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị; chủ động giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp, bức xúc, tồn đọng kéo dài; kịp thời xử lý có hiệu quả những vấn đề mới phát sinh.

Hội nghị nghe đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh quán triệt những nội dung cơ bản, những điểm mới của Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 79-KH/TU, ngày 14/8/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Trong đó nhấn mạnh: Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội phải thực hiện phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, trước hết là người đứng đầu. Thông qua đại hội đảng bộ các cấp tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025 phải đảm bảo nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ.

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy quán triệt: Nội dung Quy định số 205-QĐ/TW, ngày 23/9/2019 của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; nội dung Hướng dẫn số 26-HĐ/BTCTW, ngày 18/10/2019 của Ban Tổ chức Trung ương và Hướng dẫn số 02-HĐ/TU, ngày 29/11/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
 
.