Điện Biên: Đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thứ Tư, 25/04/2018, 14:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm nay, thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao so với ngày thường. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

s
Bến xe khách tỉnh Điện Biên tăng cường thêm các chuyến phục vụ đi lại của nhân dân trong kỳ nghỉ lễ

Vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 mỗi năm, nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên tăng cao, dẫn đến mật độ và phương tiện tham gia giao thông rất lớn, gây khó khăn cho công tác vận chuyển hành khách và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Vì thế, để phục vụ nhu cầu đi lại tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các bến xe khách tổ chức vệ sinh sạch sẽ, thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ; thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra phương tiện và các giấy tờ liên quan trước khi cho xe xuất bến; kiên quyết không cho xuất bến những phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, các phương tiện chở quá số người quy định; phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để đảm bảo an ninh trật tự trong hoạt động tại các bến xe.

s
Phòng CSGT - Công an tỉnh Điện Biên thường xuyên ra quân kiểm tra các tuyến xe khách nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân (ảnh kt)

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải còn tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; kiểm tra lắp đặt bổ sung biển báo hiệu giao thông, các thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đang thi công. Đẩy mạnh công tác phát hiện và xử lí vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, xâm hại kết cấu hạ tầng giao thông.

Thực hiện tốt công tác đảm bảo giao thông, đặc biệt chú trọng công tác bù phụ á ổ gà, làm êm thuận mặt đường, phát quang đảm bảo tầm nhìn, thông thoát nước, thu dọn phế thải, vật liệu xây dựng không để cản trở giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến Quốc lộ 4H đoạn Km0-Km47, Quốc lộ 12 đoạn Km100-Km126; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường và công tác phòng chống cháy nổ thuộc phạm vi công trường do đơn vị đang triển khai thực hiện theo quy định.....

Hy vọng với sự chủ động của các cơ quan, ban ngành chức năng, sự chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt của UBND tỉnh Điện Biên dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trên địa bàn tỉnh Điện Biên người dân đi lại thuận tiện , không xảy ra vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng nào./.

 

 

 

Tử Long

 

.