Điện Biên: Bộ đội biên phòng tỉnh đón nhận Huân chương Chiến công Hạng Ba

Thứ Năm, 19/04/2018, 09:58 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sáng ngày 19/04,  Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên tổ chức đón nhận Huân chương Chiến công Hạng Ba của Chủ tịch nước cho tập thể và cá nhân có thành tích trong đấu tranh chuyên án.

Đến dự có đồng chí Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh- UV BTV Đảng ủy, Phó Tư lệnh BĐBP; đồng chí Lò Văn Muôn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCNVN, đồng chí Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh - Phó Tư lệnh
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCNVN, đồng chí Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh - Phó Tư lệnh BĐBP trao tặng Huân chương Chiến công Hạng Ba cho đồng chí Đại tá Hoàng Minh Tuấn – Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Điện Biên.


Trong những năm gần đây, hoạt động của tội phạm ma túy ở ngoại biên trên nước bạn Lào diễn biến rất phức tạp. Đối diện với tỉnh Điện Biên có 39 bản thì 30 bản có mối quan hệ mua bán, vận chuyển ma túy với các đối tượng người Việt Nam. Trước tình hình trên, Bộ Chỉ huy BĐBP cùng cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã quán triệt sâu sắc chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP, chủ động ngăn ngừa, tấn công tội phạm, thi đua lập công xuất sắc.

Từ năm 2017 đến nay, BĐBP tỉnh Điện Biên đã phối hợp với lực lượng An ninh Lào tổ chức xác lập và đấu tranh thành công 4 chuyên án, bắt 8 đối tượng, vật chứng thu được gồm 90 bánh hêrôin, trên 310.000 viên ma túy tổng hợp và nhiều vật chứng liên quan khác. Điển hình là chuyên án 065Av (2017) và 028Lv (2018). Thành công của hai chuyên án đã thể hiện sự quyết tâm cao của lực lượng chức năng hai bên trong hợp tác đấu tranh chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng của hai lực lượng; góp phần ngăn chặn, kiềm chế một bước sự gia tăng hoạt động của tội phạm ma tuý ở khu vực biên giới.

Với những kết quả trên, tập thể phòng chống ma túy và tội phạm, cá nhân đồng chí Đại tá Hoàng Minh Tuấn – Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Điện Biên được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công Hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới Việt Nam - Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh - Phó Tư lệnh BĐBP khẳng định: việc Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công Hạng Ba cho tập thể và cá nhân Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Điện Biên là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng và Nhà nước đối với thành tích của đơn vị trong thời gian qua. Đây là thắng lợi của việc lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn kịp thời và sự đoàn kết, quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ. Đồng chí Phó Tư lệnh yêu cầu, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Điện Biên giữ vững truyền thống và phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục lập công xuất sắc trong phòng chống tội phạm, góp phần làm trong sạch địa bàn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới./.

 

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.