Sở Kế hoạch và Đầu tư chú trọng xây dựng, củng cố lực lượng DQTV vững mạnh

Thứ Ba, 17/03/2015, 16:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong thời gian qua, bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư còn chú trọng công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trong cơ quan. Hàng năm, lực lượng dân quân tự vệ của Sở luôn chủ động, sẵn sàng huy động lực lượng khi có yêu cầu của cơ quan.

Cùng với chức năng, nhiệm vụ tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện quản lý nhà nước về kế hoạch và đầu tư, những năm qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư luôn thực hiện tốt công tác an ninh quốc phòng. Dưới sự lãnh đạo của Cấp ủy chi bộ, cơ quan, Ban Chỉ huy Quân sự Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch một cách toàn diện và đồng bộ, chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS thành phố để hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng ở đơn vị. Ban CHQS Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham gia thực hiện tốt các cuộc diễn tập phòng thủ khu vực các huyện và thực hiện tốt các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Chính phủ; các văn bản: Thông tư, hướng dẫn của các Bộ ngành về công tác quốc phòng. Với số lượng chiến sỹ hiện có, Tiểu đội dân quân tự vệ đã thường xuyên duy trì, thực hiện nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình an ninh chính trị cơ quan, hoàn thành tốt nhiệm vụ luyện tập công tác dân quân tự vệ và khu vực phòng thủ. Đồng chí Hà Thanh Tùng, Tiểu đội trưởng dân quân tự vệ Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: "Hàng năm, Tiểu đội dân quân tự vệ của Sở đều có lịch tập huấn theo chương trình của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố. Ngoài ra, Sở còn huấn luyện các đồng chí trong Tiểu đội tuân thủ đúng các điều lệ của Tiểu đội dân quân và tổ chức huấn luyện theo đúng chương trình."

c
Tiểu đội dân quân tự vệ Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thường xuyên duy trì, thực hiện nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu và công tác huấn luyện

 

Ban lãnh đạo Sở cũng luôn quán triệt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, củng cố, kiện toàn nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức, chi bộ, công đoàn, chi đoàn, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thường xuyên nâng cao cảnh giác sẵn sàng chiến đấu, xây dựng kế hoạch hoạt động chiến đấu khu vực phòng thủ cụm của cơ quan. Cùng với đó là tham gia các cuộc diễn tập, luyện tập và tác chiến khu vực phòng thủ của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố về luyện tập phương án chiến đấu trị an tại cơ quan, góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện.

Để có được những thành tích và kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của Ban lãnh đạo và Ban CHQS Sở cũng như các phòng chuyên môn đã thường xuyên quan tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, kỹ thuật, chiến thuật theo kế hoạch công tác dân quân tự vệ của cấp trên, đảm bảo số lượng, chất lượng, luôn sẵn sàng để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Ông Lê Văn Biên, Phó Giám đốc, Chính trị viên Ban CHQS Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: "Tiểu đội dân quân tự vệ của cơ quan gồm có 10 đồng chí và 100% đồng chí có trình độ đại học, rất năng động sáng tạo trong công việc, luôn có ý thức rèn luyện và tu dưỡng đạo đức trong quá trình công tác cũng như nhiệm vụ dân quân tự vệ của cơ quan. Trong những năm qua, Ban lãnh đạo của cơ quan cũng hết sức quan tâm tới công tác dân quân tự vệ, đặc biệt là công tác huấn luyện."

Phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong thời gian qua, năm 2015, lực lượng dân quân tự vệ Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục xây dựng lực lượng theo hướng “thiết thực, hiệu quả, có chất lượng”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của ngành giao, phát huy là lá cờ đầu các khối tự vệ, tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống dân quân tự vệ Việt Nam (28/3/1935 - 28/3/2015)./.

 

Thái Thanh - Ngọc Hải

.