Đồn Biên phòng Pa Thơm làm tốt công tác vận động quần chúng

Thứ Hai, 02/03/2015, 17:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm qua, Đồn Biên phòng Pa Thơm là một trong những đơn vị điển hình của Bộ đội Biên phòng tỉnh trong việc thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, giúp người dân nâng cao nhận thức, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết giúp nhau phát triển sản xuất, giữ vững biên cương của Tổ quốc.

Với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 31km đường biên giới Việt - Lào thuộc 2 xã Pa Thơm và Thanh Chăn, huyện Điện Biên, đời sống kinh tế của đồng bào các dân tộc ở 24 bản, đội nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Để làm tốt công tác vận động quần chúng, cùng nhân dân tham gia bảo vệ, giữ gìn an ninh, trật tự trên khu vực biên giới. Đào Minh Chiến, Phó Đồn Biên phòng Pa Thơm, huyện Điện Biên cho biết: "Trong những năm qua, Đồn Biên phòng Pa Thơm xác định: Cán bộ, chiến sỹ Đồn phải thực sự gần dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, giúp đỡ bà con phát triển sản xuất, ổn định đời sống. Trên cơ sở ấy, đơn vị đã đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi người dân hiệu quả nhất."

c
Đồn Biên phòng Pa Thơm đã tổ chức tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... cho trên 4.000 lượt người dân trên địa bàn 2 xã Pa Thơm và Thanh Chăn, huyện Điện Biên

 

Địa bàn các bản Huổi Moi, Sa Cuông xã Pa Thơm và đội 18A, B xã Thanh Chăn là một trong các bản, đội có số hộ thuộc diện nghèo còn khá cao, tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng ma túy diễn ra rất phức tạp. Trước thực tế đó, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Pa Thơm đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền 2 xã tích cực xuống các bản, đội tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hướng dẫn bà con phát triển kinh tế gia đình, làm chuồng trại nuôi gia súc, gia cầm. Cán bộ, chiến sỹ Đội vận động quần chúng trực tiếp xuống từng hộ gia đình tuyên truyền để người dân hiểu tác hại, hậu quả của ma túy, đồng thời phổ biến và hướng dẫn kỹ thuật chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chọn và đưa những giống cây, con phù hợp vào sản xuất, chăn nuôi, hướng dẫn kỹ thuật làm chuồng trại chăn nuôi xa nhà theo hình thức cầm tay chỉ việc, nhờ đó đã tạo những hiệu quả thiết thực. Trung úy Nguyễn Xuân Hướng, Đội trưởng Đội vận động quần chúng Đồn Biên phòng Pa Thơm chia sẻ: "Đội cũng thường xuyên cử các lực lượng xuống các bản, đội tổ chức tuần tra, kiểm soát trong địa bàn; đồng thời làm tốt công tác phối hợp với các tổ, đội trong đơn vị và lực lượng công an, dân quân của chính quyền địa phương trong đấu tranh phòng chống tội phạm, duy trì an ninh trật tự trên địa bàn."

Bên cạnh đó, Đồn Biên phòng Pa Thơm còn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn xã về Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo; các nghị định của Chính phủ về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Luật phòng chống ma túy, Luật cư trú, Luật kết hôn với người nước ngoài, Nghị định 34 về quy chế vùng biên giới đất liền cho trên 4.000 lượt người dân trên địa bàn 2 xã. Qua các buổi tuyên truyền, nhận thức của đồng bào các dân tộc ở xã Pa Thơm và Thanh Chăn đã được nâng lên, nhờ các nguồn tin từ quần chúng nhân dân, bộ đội biên phòng đã kịp thời phát hiện 16 vụ, bắt giữ 21 đối tượng phạm tội ma túy, tang vật thu trên 5,8kg ma túy, 6.700 viên ma túy tổng hợp, 11 xe máy. Công tác vận động quần chúng đã góp phần không nhỏ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, nâng cao trình độ dân trí, ổn định cuộc sống cho người dân nơi đây.

Với những việc làm thiết thực trong công tác vận động quần chúng của Đồn Biên phòng Pa Thơm, đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng bào các dân tộc nơi đây. Hình ảnh người lính mang quân hàm xanh  thực sự xứng đáng với truyền thống cao đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ” được dân tin yêu quý trọng./.                                          

 

Thái Thanh - Tuấn Trung
 

.