Hội nghị sơ kết 1 năm phối hợp hoạt động kết nghĩa giữa Lữ đoàn 82 và huyện Điện Biên

Thứ Tư, 11/03/2015, 19:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Lữ đoàn 82 Quân khu 2 vừa tổ chức sơ kết 1 năm phối hợp hoạt động kết nghĩa giữa Lữ đoàn và huyện Điện Biên.

 

Năm qua, hoạt động kết nghĩa giữa Lữ đoàn 82 Quân khu 2 và huyện Điện Biên đã thực hiện tích cực, chủ động triển khai kế hoạch, tiến hành đúng quy định hoạt động phù hợp với yêu cầu, đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của 2 đơn vị và địa bàn đóng quân. Hoàn thành cơ bản nội dung chỉ tiêu mà 2 đơn vị đã xác định. Trong đó, lãnh đạo 2 đơn vị đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, phòng, ban, đoàn thể phối hợp trong tổ chức các hoạt động; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, tham gia phòng chống buôn bán, sử dụng, tàng trữ trái phép các chất ma túy.

Đặc biệt trong năm 2014, thực hiện phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", Lữ đoàn đã phối hợp với huyện Điện Biên tổ chức tu sửa làm đường giao thông, nạo vét kênh mương nội đồng, xây dựng các công trình phúc lợi, giúp đỡ những gia đình đặc biệt khó khăn; chăm lo thăm hỏi những gia đình chính sách, người có công với cách mạng và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện Điện Biên. Nhờ đó đã tạo niềm tin của người dân đối với lực lượng quân đội nhất là Lữ đoàn 82, góp phần củng cố vững chắc tình quân dân, làm thất bại mọi âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết giữa quân đội với nhân dân của các thế lực thù địch.

Tại hội nghị sơ kết, lãnh đạo Lữ đoàn 82 và huyện Điện Biên đã ký biên bản ghi nhớ nội dung phối hợp hoạt động trong năm 2015, đồng thời trao giấy khen cho những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện các hoạt động phối hợp năm 2104./.

 

   Như Quỳnh

.