Ban CHQS phường Nam Thanh – Điểm sáng trong công tác huấn luyện dân quân tự vệ

Thứ Năm, 19/03/2015, 10:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Lực lượng dân quân tự vệ có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân và xây dựng nền quốc phòng toàn dân ở cơ sở. Xác định rõ điều đó, nhiều năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ đã nỗ lực nâng cao chất lượng huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ và đạt được những kết quả tích cực.

Để góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để nhân dân yên tâm, phát triển kinh tế - xã hội, Ban CHQS phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ đã tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác quân sự quốc phòng; đồng thời thực hiện các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về công tác huấn luyện, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và khả năng sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng dân quân tự vệ ở cơ sở. Từ năm 2006 đến nay, Ban CHQS phường Nam Thanh luôn là lá cờ đầu, điểm sáng trong công tác huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ của thành phố. Đồng chí Lê Đình Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: "Hàng năm, cứ vào tháng 3 và tháng 4, Ban CHQS phường sẽ tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân, quân số tham gia huấn luyện thường đạt khoảng 90%. Trong huấn luyện, Ban CHQS phường thực hiện theo đúng kế hoạch đã được xây dựng và huấn luyện theo đúng tình hình thực tế tại địa phương."

c
Từ năm 2006 đến nay, Ban CHQS phường Nam Thanh luôn là lá cờ đầu, điểm sáng trong công tác huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ của thành phố

 

Một trong những vấn đề được Ban CHQS phường đặc biệt quan tâm chính là việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ trực tiếp huấn luyện. Đây được coi là khâu then chốt để nâng cao chất lượng huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ. Năm 2015, Ban CHQS phường đã cử 17 đồng chí là các thôn đội trưởng, khẩu đội trưởng, tiểu đội trưởng tham gia các lớp tập huấn do Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS thành phố tổ chức. Bên cạnh đó, Ban CHQS phường cũng coi trọng công tác chuẩn bị cho huấn luyện như tu sửa thao trường, bãi tập; chuẩn bị các mô hình, học cụ trên thao trường; chuẩn bị giáo án, bài giảng trong huấn luyện đáp ứng yêu cầu huấn luyện đối với từng đối tượng. Để đảm bảo chất lượng huấn luyện, Ban CHQS phường đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể ở cơ sở tiến hành rà soát và đảm bảo 100% quân số tham gia huấn luyện.  

Hàng năm, Ban CHQS phường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hoàn thành các nội dung huấn luyện đối với dân quân tự vệ năm thứ nhất, Trung đội dân quân cơ động từ năm thứ 2 đến năm thứ 4 và huấn luyện Trung đội súng máy 12 ly 7. Qua đó đã nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ quân sự và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân tự vệ.

Bên cạnh đó, lực lượng dân quân tự vệ phường Nam Thanh cũng là lực lượng nòng cốt trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế và phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai. Cùng với các lực lượng, lực lượng dân quân tự vệ phường Nam Thanh đã góp phần giữ vững an ninh trính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

 

Kim Chung – Bùi Quang
 

.