Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phải thường xuyên đổi mới các chương trình

Thứ Năm, 10/01/2019, 18:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phải thường xuyên đổi mới các chương trình, Đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác phát thanh - truyền hình năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

s
Đại biểu dự Hội nghị

 

Năm 2018, Đài PT-TH tỉnh bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới cán bộ đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phản ánh đậm nét các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018; Lễ hội đua thuyền đuôi én tại Thị xã Mường Lay; sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Mường Phăng; Lễ hội Hoa Ban...

Ngoài ra, Đài cũng tiếp tục tuyên truyền thực hiện đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về công tác xây dựng Đảng tại các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh...

Qua công tác tuyên truyền đã giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, của UBND các tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân góp phần tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng, toàn dân phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mục tiêu năm 2018.

Trong năm, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã sản xuất 2.190 chương trình thời sự truyền hình và bản tin, trong đó có 1.095 chương trình thời sự; 365 bản tin thời sự trực tiếp phát sóng 16h hàng ngày; 311 bản tin thời sự 5 phút phát sóng 22h30; 365 bản tin quốc tế cuối ngày; đồng thời sản xuất, phát sóng hơn 1.500 các chương trình chuyên mục và Trang truyền hình cơ sở.

s
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

 

Cũng trong năm 2018, Đài tiếp tục mở mới các chuyên mục gồm: Văn hóa Nghệ thuật và Đời sống; Lao động và Công đoàn; Ngân hàng Chính sách đồng hành cùng người nghèo; Giới thiệu sách mới; Khám phá Điện Biên...

Trang Thông tin Điện tử đã xuất bản trên 8.200 tin, bài; lượng truy cập là 2.680.000 lượt truy cập, trung bình mỗi ngày có hơn 7.300 lượt người truy cập.

Đối với công tác phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị có chuyên mục phát sóng tại Đài tỉnh, nhìn chung nội dung các tin, bài đã cập nhật và phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh diễn ra tại các địa phương, đơn vị, ngành. Trong đó điển hình có một số Đài cơ sở và các đơn vị đã thực hiện khá tốt từ việc triển khai xây dựng kế hoạch tuyên truyền hàng tháng đến việc chọn chủ đề, đề tài để phản ánh cũng như trong quá trình tiếp cận cơ sở để tác nghiệp gồm: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và các trang truyền hình cơ sở của các Đài TT-TH huyện: Điện Biên Đông, Nậm Pồ, Mường Ảng, Tuần Giáo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã đạt được trong năm 2018.

Để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2019, đồng chí Lê Văn Quý đề nghị: Đài tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước tới người dân; làm tốt công tác giáo dục tư tưởng đạo đức, nhận thức chính trị cho đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Đài và tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ cho phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên.

s
Đồng chí Lường Văn Xuyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

 

Để đáp ứng nhu cầu của khán, thính giả trong và ngoài tỉnh, đồng chí Lê Văn Quý lưu ý Đài PT - TH tỉnh phải thường xuyên đổi mới các chương trình, đi đôi với tăng tỷ lệ tin, bài tự sản xuất trong các chương trình là tăng chất lượng. Đối với chương trình tiếng dân tộc cần phải đổi mới nội dung nhằm phù hợp với sự tiếp nhận thông tin của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Nhân dịp này, Đài PT - TH tỉnh đã khen thưởng 3 Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện: Điện Biên Đông, Mường Ảng và Nậm Pồ vì đã tích cực trong công tác phối hợp tuyên truyền trên sóng phát thanh - truyền hình Điện Biên năm 2018; đồng thời công nhận Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho 13 cá nhân và khen thưởng 2 tập thể, 37 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018. 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.