Mưa lớn gây ngập cục bộ tại thành phố Điện Biên Phủ

Thứ Ba, 25/06/2024, 12:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trận mưa lớn vào khoảng 19 giờ 15 phút đến 20 giờ tối ngày 24/6 đã gây ngập úng cục bộ trên một số tuyến đường ở thành phố Điện Biên Phủ.

X
Tình trạng ngập úng khiến các phương tiện giao thông đi lại khó khăn.
x
Nhiều xe máy bị chết máy khi cố di chuyển qua đoạn ngập lụt sâu.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại đường Trường Chinh, đoạn từ ngã ba giao với đường Võ Nguyên Giáp đến khu vực Sân vận động tỉnh xuất hiện tình trạng ngập úng cục bộ, có nhiều đoạn nước ngập sâu hơn nửa mét. Đặc biệt, tại khu vực khu vực Sân Vận động tỉnh lượng nước dồn về nhiều không tiêu thoát kịp đã gây ngập úng nặng, ngập sâu gần 1m gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Tình trạng ngập lụt khiến các phương tiện giao thông đi lại khó khăn; nhiều xe máy bị chết máy khi cố di chuyển qua đoạn ngập lụt sâu.

Được biết, đã có 2 dự án chống ngập được triển khai xung quanh Sân vận động. Đặc biệt là trước dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Phòng Quản lý đô thị thành phố Điện Biên Phủ đã được giao thực hiện dự án lắp đặt hệ thống thoát nước với hệ thống cống nối từ khu vực Sân vận động ra sông Nậm Rốm có tổng mức đầu tư 12,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi dự án chưa hoàn thành thì phải tạm dừng do sát lễ kỷ niệm, khiến tình trạng ngập cục bộ tại khu vực Sân vận động tỉnh chưa được cải thiện.

 

 

Thu Nga - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.