Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh khối THPT

Thứ Bảy, 19/03/2022, 14:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 18/3, Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức hội nghị thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh khối THPT trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, kết nối tới gần 4.000 đoàn viên thanh niên tham gia tại các điểm cầu.

1
Học sinh được tư vấn, hướng nghiệp định hướng lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, với điểm cầu trung tâm đặt tại trường THPT Nà Tấu, kết nối đến các điểm cầu cấp cơ sở và phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội.

Dưới sự tư vấn, hỗ trợ của giảng viên trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Điện Biên, các học sinh đã được cung cấp những thông tin tổng quan về thị trường lao động việc làm, những định hướng lựa chọn ngành nghề, phát triển bản thân cho đối tượng học sinh theo con đường học tập. Đồng thời được lắng nghe, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong quá trình khởi nghiệp.

Đây là hoạt động được Tỉnh đoàn Điện Biên duy trì tổ chức thường xuyên, nhằm giúp các học sinh có cơ hội tìm hiểu, tiếp cận và lựa chọn việc làm phù hợp với bản thân, thị trường lao động và xu hướng phát triển ngành nghề trong tương lai.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, cách thức tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp được các đơn vị phối hợp thực hiện một cách linh hoạt, sao cho phù hợp với tình hình thực tế và đảm bảo hiệu quả đề ra./.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.