Người dân thích ứng an toàn với diễn biến mới của dịch Covid-19

Thứ Sáu, 18/03/2022, 16:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, bên cạnh những biện pháp quyết liệt ứng phó, ngăn chặn dịch của chính quyền và các lực lượng chức năng, thì người dân cũng đã chủ động thích ứng, trong việc phòng tránh dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Người dân không còn tâm lý hoang mang, lo sợ mà chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19 theo đúng tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Tại Siêu thị Tâm Đỏ thời gian gần đây, tuy dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng không còn tình trạng người dân ồ ạt đi mua sắm các đồ dùng, hàng hóa thiết yếu mỗi khi nghe thông tin có nhiều ca nhiễm trên địa bàn. Hàng hóa vẫn luôn được dự trữ đầy đủ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân.

“Khách hàng đã thay đổi tâm lý mua sắm, không còn tích trữ nhiều lương thực, thực phẩm như trước mà họ mua theo đợt, mua rồi ship hàng chứ không ồ ạt đi mua tích như đợt dịch trước.” - bà Hoàng Thị Dung, Quản lý Siệu thị Tâm Đỏ, thành phố Điện Biên Phủ nói.

1
Người dân đã không còn tâm lý tích trữ lương thực, thực phẩm mà chỉ mua đủ dùng trong ngắn hạn dù dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Không còn tâm lý tích trữ lương thực, thực phẩm, người dân cũng nâng cao hơn ý thức phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, chuẩn bị tâm lý, không hoang mang khi chẳng may trở thành F0.

Bà Nguyễn Thị Vân, người dân sinh sống tại tổ 15, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ: “Bây giờ hầu như người dân đều đã được tiêm vắc xin rồi nên khả năng phòng chống dịch bệnh tốt hơn đợt trước và biến chủng mới cũng không gây nhiều biến chứng nên việc tích trữ lương thực đối với bản thân mình là hầu như không thực hiện, mình chỉ mua lương thực thiết yếu, không có tâm lý tích trữ. Bản thân mình thì luôn thực hiện tốt thông điệp 5K, không có tâm lý hoang mang.”

1
Người dân chủ động khai báo y tế.

Ở thời điểm này, hàng ngày vẫn có nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhưng đa số người dân đều bình tĩnh, không hoang mang. Các gia đình đều thực hiện tốt việc cách ly, tự giác đến trạm y tế khai báo nếu có tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ để được hướng dẫn, khuyến cáo các biện pháp phòng dịch.

Trước diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, số ca nhiễm tăng cao, song với sự vào cuộc quyết liệt, tích cực của cả hệ thống chính trị, công tác phòng, chống kiểm soát dịch Covid-19 đang được thực hiện có hiệu quả theo đúng tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ. Sự chủ động thích ứng của người dân không chỉ là để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình mà còn góp phần chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.