Sức hút từ Lễ hội Hoa Ban

Thứ Ba, 15/03/2022, 14:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ ngày 12 - 14/3, Lễ hội Hoa Ban năm 2022 đã được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc. Thời điểm này, lượng du khách đến Điện Biên, tham quan tại các điểm di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ tăng cao. Cùng với việc đổi mới các hình thức để thu hút du khách, ngành du lịch tỉnh Điện Biên cũng đã triển khai các biện pháp nhằm thích ứng, linh hoạt, đảm bảo đón khách an toàn tại các điểm di tích.

Tại các điểm di tích thuộc quần thể Di tích Chiến trường Điện Biên Phủ như: Đồi A1, Hầm De Castries, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đông đảo du khách từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đã đến tham quan, du lịch.

1
Du khách tới tham quan tại Đồi A1.

Nhiều du khách lần đầu đến Điện Biên đều cảm thấy bồi hồi, xúc động khi đến tham quan tại các điểm di tích. “Đây là lần đầu tiên tôi đến Điện Biên, đến thăm hầm De Castries, Đồi A1,… tôi cảm thấy mảnh đất Điện Biên rất đẹp, người dân ở đây rất mến khách, quang cảnh rất nên thơ.” - ông Hoàng Phú Chính, Du khách thành phố Hải Phòng nói.

Để phát huy giá trị các điểm di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ trong phát triển du lịch, thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã đầu tư, tôn tạo, đổi mới hình thức phục vụ tham quan du lịch. Đặc biệt trong trạng thái bình thường mới, ngành du lịch tỉnh Điện Biên cũng đã chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt vừa đẩy mạnh phát triển hoạt động du lịch, gắn với phòng chống dịch Covid-19.

1
Vòng xòe trong đêm hội Hoa Ban 2022.

Theo bà Bạch Thị Hoàn, Ban quản lý Di tích tỉnh Điện Biên: “Đơn vị đã xây dựng kế hoạch trưng tập hướng dẫn viên ở các điểm di tích thành phần thuộc Di tích Chiến trường Điện Biên Phủ. Công tác chỉnh trang, vệ sinh các điểm di tích được chú trọng thực hiện. Cùng với đó, công tác phòng dịch được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho du khách khi tới tham quan.”

Sau 2 năm phải tạm dừng tổ chức do dịch bệnh Covid-19, năm nay, tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ hội Hoa Ban lần thứ 7. Trong khuôn khổ Lễ hội, tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt văn hóa vô cùng đặc sắc, trưng bày, triển lãm, giới thiệu và quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch thu hút hàng chục nghìn người dân địa phương và du khách khi đến với Điện Biên thăm quan các điểm di tích lịch sử và cùng hòa mình vào Lễ hội./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.