Điện Biên: 95/129 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn chính quyền cơ sở trong sạch vững mạnh

Thứ Tư, 16/03/2022, 16:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhờ đẩy mạnh giải pháp trong xây dựng, củng cố chính quyền cơ sở, đến nay đã có 95/129 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đạt tiêu chuẩn chính quyền cơ sở trong sạch vững mạnh.

1
Bộ phận "Một cửa" của huyện Tủa Chùa.

Để xây chính quyền cơ sở trong sạch vững mạnh, thời gian qua, Ban chỉ đạo xây dựng củng cố chính quyền cơ sở tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của chính quyền cơ sở, tăng cường củng cố kiện toàn các xã yếu kém tạo sự chuyển biến ngay từ cơ sở như: nâng cao trách nhiệm của tập thể, cá nhân, nhất là người đứng đầu; chuẩn hóa, nâng cao nâng cao năng lực của cán bộ, xử lý nghiêm các cán bộ vi phạm, kịp thời thay thế cán bộ năng lực, uy tín giảm sút.

Các địa phương cũng thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động của bộ máy chính quyền theo hướng tinh gọn, linh hoạt; xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực thi công vụ. Không ngừng xây dựng đội ngũ, công chức bảo đảm đủ về số lượng và nâng cao chất lượng. Việc củng cố chính quyền cơ sở trong sạch vững mạnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.