Mường Ảng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch

Thứ Sáu, 26/11/2021, 17:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, sáng 26/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mường Ảng đã tổ chức họp trực tuyến với ban chỉ đạo các xã, thị trấn bàn giải pháp về công tác phòng chống dịch.

1
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mường Ảng họp trực tuyến với các địa phương bàn giải pháp phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của Trung tâm chỉ huy Phòng chống dịch Covid-19 huyện: Từ ngày 1/11 - 25/11 huyện Mường Ảng chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19, nhưng có gần 150 trường hợp F1, trên 1.700 trường hợp F2; theo dõi sức khỏe tại nhà trên 2.700 trường hợp liên quan đến một số bệnh nhân mắc Covid-19.  

Đối với các trường hợp F1 và công dân trở về từ các địa phương có dịch, huyện đã tổ chức cách ly tập trung, hiện nay còn trên 30 trường hợp đang được cách ly tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện; gần 90 học sinh và giáo viên là F1 được cách ly tại trường Tiểu học Ngối Cáy.

Toàn huyện đã triển khai tiêm trên 30 nghìn mũi vắc-xin phòng Covid-19, tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt trên 97%, hiện nay huyện đang triển khai chiến dịch tiêm vắc xin đợt 10 với trên 17.000 người .

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hoá hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch;

Các xã, thị trấn phải nắm chắc được sự di biến động của người dân tại địa phương, nhất là các trường hợp đi, về từ vùng có dịch đặc biệt là chủ động nắm bắt thông tin, truy vết những trường hợp liên quan đến F0, F1, F2; quản lý khu cách ly để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch;

Trung tâm Y tế huyện chủ động các phương án và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị theo phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân khi có tình huống dịch xảy ra trên địa bàn./.

 

 

CTV Nguyễn Hưởng/DIENBIENTV.VN

.