Bánh chưng xanh hướng về đồng bào vùng lũ

Thứ Sáu, 23/10/2020, 16:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày qua, đã có nhiều tổ chức, cá nhân trên khắp mọi miền đất nước đứng ra kêu gọi, ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị thiên tai, lũ lụt. Tại tỉnh Điện Biên, ngoài ủng hộ những nhu yếu phẩm như lương thực, quần áo, giày dép, chăn màn, nhiều tổ chức, các nhân cũng đã tự nguyện đóng góp, gói gần 1.000 bánh chưng xanh để gửi đến đồng bào vùng lũ.

Việc chọn ủng hộ bánh chưng xanh chứ không phải tiền hay những thực phẩm ăn liền nào khác được người dân tính toán cẩn thận, bởi nhà cửa của người dân miền Trung đang bị ngập trong lũ, không có nước sinh hoạt, không điện thì những thực phẩm chín sẵn giàu dinh dưỡng và dễ sử dụng sẽ thiết thực nhất lúc này.

Công việc gói và nấu bánh chưng dù phải mất nhiều công từ sáng sớm tới đêm khuya, nhưng ai cũng thấy vui vì đã đóng góp một chút công sức để những chiếc bánh sớm đến với những người dân vùng lũ.

Bánh chưng
Cùng chung tay gói bánh chưng gửi đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Bà Phạm Thị Thoa - tổ 4, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Chị em chúng tôi khi biết tin đồng bào miền Trung lũ lụt ai cũng thương tâm. Cũng từ đây mà đồng lòng người góp của, người góp công, cùng chung tay gói bánh để gửi đến cho đồng bào mình, mong được san sẻ nỗi khó khăn trong lúc thiên tai như thế này”.

Chỉ trong thời gian ngắn kêu gọi, chương trình “Bánh chưng xanh hướng về đồng bào vùng lũ” đã nhận được sự đồng lòng, góp sức của đông đảo người dân cũng như các đơn vị tổ chức thiện nguyện trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ tham gia. Người góp tiền, người góp gạo, góp thịt, góp công, chỉ trong 1 ngày đã có khoảng 1 nghìn chiếc bánh chưng được gói để gửi đến đồng bào vùng lũ. Sau chuyến hành trình đầu tiên tới vùng lũ, thời gian tới, sẽ có thêm nhiều bánh chưng xanh và các nhu yếu phẩm khác tiếp tục được quyên góp, ủng hộ.

Bánh chưng
Những chiếc bánh mang nặng nghĩa tình Tây Bắc gửi đến đồng bào vùng lũ.

Bà Trần Thị Phúc - Nhóm thiện nguyện bốn mùa, thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Chúng tôi gồm 3 nhóm kết hợp hướng về miền Trung kêu gọi tất cả người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên, người góp gạo, người góp thịt, người góp lá, người góp công để tạo thành những chiếc bánh chưng. Chúng tôi tính toán cụ thể sau khi nấu bánh chưng xong, sẽ hút chân không đảm bảo chuyển về Hà Nội. Đầu cầu Hà Nội đã có chuyến máy bay chuyển thẳng vào miền Trung. Dù là bé thôi nhưng mang chút yêu thương ở Tây Bắc gửi đến đồng bào miền Trung được ấm lòng trước cảnh lũ lụt”.
    
Nhắc đến bánh chưng xanh ai cũng sẽ nghĩ đến tết của sự sum vầy và gắn kết. Trong điều kiện khắc nghiệt của thiên tai, cái tết sớm, tết của sự sẻ chia với những chiếc bánh chưng xanh ấm nghĩa tình sẽ càng ý nghĩa hơn bao giờ hết với đồng bào vùng lũ. Sự san sẻ, dù ít hay nhiều lúc này sẽ là động lực để người dân nơi khúc ruột Miền Trung ấm lòng hơn và có thêm sức mạnh, nghị lực vững vàng vượt qua khó khăn./.

 

 

Hoàng Út – Chí Công/DIENBIENTV.VN

.