TP. Điện Biên Phủ cứ mưa lớn lại ngập?

Thứ Hai, 07/09/2020, 13:35 [GMT+7]
Điện Biên TV – Người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ không còn lạ gì với những trận mưa chỉ trong ít phút đường phố đã ngập. Dù đã quá quen với cảnh mưa ngập nhiều người dân băn khoăn chính là hiệu quả từ các công trình chống ngập hàng trăm tỷ đồng của TP đang ở đâu khi chỉ một cơn mưa, cuộc sống của người dân đã đảo lộn?
T
Cảnh tượng cứ mưa là ngập không còn lạ gì với người dân sinh sống tại tổ 2, 3,4...Phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ năm nay.

Mưa 20 phút đường phố đã ngập

Cũng như mọi lần trận mưa lớn sáng 7/9 đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ ngập lụt như: Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Nguyễn Chí Thanh thuộc địa bàn các phường Mường Thanh, Tân Thanh đều bị ngập sâu trong nước.

Mực nước nơi sâu đo được cao đến hơn nửa mét, tràn cả vào nhà dọc 2 bên đường. Nhiều phương tiện môtô, ôtô bị nước ngập gây chết máy, khiến người điều khiển phương tiện phải rất vất vả để di chuyển khỏi vùng nước ngập.

Nhiều hộ gia đình buôn bán, làm ăn trên mặt đường Võ Nguyên Giáp không khỏi lo lắng tình trạng mưa ngập sẽ còn kéo dài, gây khó khăn cho cuộc sống và công việc kinh doanh. Một hộ dân sinh sống trên đường Võ Nguyên Giáp cho hay: “Nhà tôi sinh sống ở đây đã gần 20 năm, nhưng chưa bao giờ thấy cảnh tượng cứ mưa lại ngập như này, mỗi lần mưa nước lại tràn vào nhà khiến việc đi lại, làm ăn của chúng tôi gặp nhiều khó khăn”

Anh N. T. H - Tổ 4, Phường Tân Thanh cho hay: "Những năm trước khi chưa nâng cấp hệ thống thoát nước dù có mưa lớn tại đây không xảy ra ngập lụt bao giờ. Năm nay trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đặc biệt là tổ 2, 4 phường Tân Thanh cứ mưa to vài phút đường phố lại ngập sâu khiến thiệt hại nhiều tài sản đặc biệt là ô tô và xe máy"

Vừa nâng cấp hệ thống thoát nước, TP Điện Biên Phủ ngập như sông sau mưa lớn

Theo tìm hiểu của phóng viên Dự án cải tạo, nâng cấp hạ tầng đường Võ Nguyên Giáp do UBND TP Điện Biên Phủ làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 200 tỉ đồng, được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn I khởi công tháng 10-2017 và giai đoạn II từ năm 2018 - 2019.

Dự án bao gồm các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường đô thị (hệ thống vỉa hè, dải phân cách; hệ thống thoát nước, chiếu sáng, hào kỹ thuật, cây xanh; sửa chữa nâng cấp mặt đường và các công trình phụ trợ khác...) phù hợp với quy hoạch TP Điện Biên Phủ và định hướng nâng cấp đô thị loại II. Đơn vị trúng thầu thi công dự án là Công ty TNHH Thương mại và xây dựng 6. Dự án vừa mới hoàn thành vào đầu năm 2020.

Dù đã quá quen với cảnh mưa ngập nhiều người dân băn khoăn chính là hiệu quả từ các công trình chống ngập hàng trăm tỷ đồng của TP đang ở đâu khi chỉ một cơn mưa, cuộc sống của người dân đã đảo lộn? Người dân ở đây phàn nàn, bực bội, hoài nghi hiệu quả và tác dụng của dự án nâng cấp hệ thống thoát nước vừa mới hoàn thành./.

 
PV/DIENBIENTV.VN
.