TP Điện Biên Phủ Chi trả hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19

Gần 7.400 người dân nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sáchđược tiền hỗ trợ khó khăn bởi đại dịch Covid-19

Thứ Sáu, 29/05/2020, 17:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trên 6,8 tỷ đồng hỗ trợ cho gần 7.400 người dân nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ sau những ngày gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19 đã bắt đầu nhận được tiền hỗ trợ trong gói 62 nghìn tỷ của nhà nước

1
Gần 7.400 người dân nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sáchđược tiền hỗ trợ khó khăn bởi đại dịch Covid-19

Gia đình Bà Bùi Thị Chuyển là một trong những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, do tuổi cao, không có khả năng lao động, bản thân bà lại không có lương, chỉ sống nhờ vào đồng lương của chồng. Chính vì vậy, trong đợt này bà cũng là một trong số những đối tượng được nhận được tiền hỗ trợ từ gói 62 nghìn tỷ của Chính phủ, với mức hỗ trợ là 500 nghìn đồng/ tháng. Với gia đình bà đây là số tiền giúp ông bà vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bà Bùi Thị Chuyển, tổ dân phố 5, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Chúng tôi từ thủa lớn lên đến bây giờ 80 tuổi rồi được Chính phủ quan tâm đến rất là phấn khởi, gia đình trước cũng nghèo khổ, bản thân trong nom 2 me già, anh em không có, có mỗi chồng và vợ, sống được đến bây giờ nhà nước quan tâm hỗ trợ chúng tôi rất phấn khởi..

Còn đối với gia đình anh Đinh Danh Toản, có con trai bị khuyết tật khi mới chào đời, trong khi thu nhập chính của cả gia đình dựa vào nghề bán hàng. Tuy nhiên trong đợt dịch Covid-19, thực hiện cách ly toàn xã hội, vợ chồng anh phải đóng cửa quán 1 tháng, không có thu nhập, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, do vậy khi nhận được số tiền hỗ trợ của nhà nước là 1 triệu 500 ngàn đ trong 3 tháng.

Trong đợt này, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp với Bưu Điện TP. Điện Biên Phủ tổ chức chi trả tiền hỗ trợ đợt I cho gần 7.400 người bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Trong đó: 345 người có công với cách mạng, 1.400 đối tượng bảo trợ xã hội, 5.640 đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền là hơn 6,8 tỷ đồng. Mức hỗ trợ đối với người có công và đối tượng bảo trợ xã hội là 500.000 đồng/người/tháng; đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ 250.000 đồng/khẩu/tháng và được nhận hỗ trợ 1 lần cho 3 tháng .

1
Các đối tượng là người có công được cán bộ công nhân Bưu điện thực hiện chi trả tại nhà

Ông Nguyễn Văn Vê, tổ dân phố 4, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Được Đảng và Nhà nước quan tâm đến gia đình chúng tôi đã hỗ trợ số tiền này thì rất quý. Thực ra sức khỏe của chúng tôi giờ rất yếu, bệnh tật nhiều. Được hỗ trợ này bản thân gia đình rất quý, nó hỗ trợ sinh hoạt cho bản thân, biết rằng nhà nước cũng khó khăn, chúng tôi được phần nào thì quý, kể cả không có thì chúng cũng vẫn yên tâm.

Việc chi trả cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, được Thành phố thực hiện trên cơ sở rà sát chính xác về đối tượng được hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn và được Bưu điện thành phố chi trả từ ngày 29/5-1/6. Theo đó, các đối tượng là người có công được cán bộ công nhân bưu điện thực hiện chi trả tại nhà, còn đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo chi trả tại các điểm Văn hóa xã, Bưu cục, phường./.

 

Minh Thư- Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

.