"Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả"

Thứ Sáu, 29/05/2020, 17:13 [GMT+7]

 Điện Biên TV - Nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm để chủ động ứng phó với diễn biến tình hình thiên tai theo định hướng “Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”. 

1
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều loại hình thiên tai như rét đậm, rét hại, nắng nóng, hạn hán, mưa lớn, giông sét gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất, đá lăn… gây thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân. Cụ thể, thiên tai đã làm 7 người chết, 1 người bị thương, gần 600 nhà dân bị thiệt hại, gần 2.400ha lúa, 3.000ha ngô, hoa màu bị thiệt hại. Ngoài ra, mưa lũ đã gây thiệt hại trên đàn gia súc, gia cầm, ao hồ và nhiều thiệt hại về cơ sở hạ tầng thiết yếu khác. Ước tổng thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng.

Riêng trong 5 tháng đầu năm 2020, thiên tai đã làm 5 người bị thương, gần 3.700 ngôi nhà, trên 1.500ha lúa, trên 300ha ngô, sắn hoa màu bị thiệt hại; 1 trạm y tế, 45 điểm trường bị gió lốc, mưa đá làm hư hỏng, ước thiệt hại trên 72 tỷ đồng.

Nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm để chủ động ứng phó với diễn biến tình hình thiên tai theo định hướng “Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”. Trong đó lấy phòng ngừa là chính nhằm bảo vệ, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân khi có thiên tai xảy ra.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, Ngành, các địa phương, các tổ chức kinh tế xã hội, lực lượng vũ trang thực hiện nghiêm túc quán triệt và triển khai tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020.

Khẩn trương kiện toàn bộ máy quỹ phòng chống thiên tai; tham mưu cho tỉnh nội dung làm việc với Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung Ương; giao cho Sở NN&PTNT lựa chọn địa điểm để đi kiểm tra thực địa khu vực bị ảnh hưởng của thiên tai đến đời sống, sản xuất của người dân. Đồng thời xem xét tình hình cụ thể thiệt hại về cây lúa để tham mưu cho tỉnh chính sách hỗ trợ người dân trong đợt mưa đá vừa qua./.

 

 

Hoàng Út – Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

.