Điện Biên: Trường hợp F1 tại huyện Mường Nhé tiếp xúc với bệnh nhân 250 có kết quả xét nghiệm âm tính

Thứ Năm, 09/04/2020, 09:08 [GMT+7]
Điện Biên TV – Sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 250 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, tại tỉnh Điện Biên có 1 trường hợp tại huyện Mường Nhé tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân 250 đã chủ động liên hệ với Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé, báo cáo tiền sử dịch tễ.
a
Hiện Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên đã tiến hành cách ly các trường hợp liên quan để theo dõi.

Cụ thể: Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Mường Nhé, ngày 8/4 Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé tiếp nhận, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với 03 trường hợp, trong đó 01 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân 250.

Đó là anh N.D.K (sinh năm 2003), địa chỉ tại xóm Bàng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh (Thành phố Hà Nội) có tiếp xúc gần với bệnh nhân 250. Theo đó, ngày 15/3 và 18/3 anh N.D.K có mua đậu phụ và tiếp xúc gần với bệnh nhân 250. Tới 18 giờ, ngày 19/3 hai bố con anh N.D.K bắt taxi từ Mê Linh lên Điện Biên và có nghỉ ăn sáng tại huyện Mường Ảng.

8 giờ 30 ngày 20/3, anh K. bắt xe khách từ Bến xe khách tỉnh đi huyện Mường Nhé; khi tới Mường Nhé có ở trọ nhà người quen tại tổ 1, xã Mường Nhé. Trong thời gian lưu trú tại huyện Mường Nhé, anh N.D.K đã đi bản Si Ma 2, xã Chung Chải; bản Nà Pán, xã Mường Nhé; đi chợ trung tâm huyện Mường Nhé và đi bộ quanh nhà.

Cũng ngay trong sáng 8/4, Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé đã tiến hành cách ly anh N.D.K; hiện nay anh K. có biểu hiện ho, không sốt, không khó thở. Ngoài trường hợp anh N.D.K được lấy mẫu bệnh phẩm thì Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé cũng đã lấy thêm mẫu bệnh phẩm của 2 trường hợp tiếp xúc gần với anh K. gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm. Tối cùng ngày, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Mường Nhé, cả 3 mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.