SEA Games 31: HLV Park Hang-seo bật mí "bí mật phòng thay đồ" giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng

Thứ Bảy, 07/05/2022, 12:25 [GMT+7]

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã không ngần ngại chia sẻ về những dặn dò chiến thuật của ông cho các học trò, góp phần giúp U23 Việt Nam chiến thắng.

1
HLV Park Hang-seo đã thực hiện một số thay đổi sau giờ nghỉ, giúp ĐT U23 Việt Nam chơi tốt hơn trong hiệp 2 và giành chiến thắng đậm 3-0 trước "kình địch" U23 Indonesia. (Ảnh: Đoàn Tuấn)

ĐT U23 Việt Nam đã có một màn ra quân thành công trên hành trình bảo vệ ngai vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 31 khi vượt qua đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng – ĐT U23 Indonesia với tỷ số đậm 3-0.

Sau hiệp 1 dù có những cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, ĐT Việt Nam đã chơi tốt trong hiệp 2 và 3 lần làm rung lưới đối thủ nhờ các bàn thắng của Tiến Linh (54’), Hùng Dũng (74’) và bàn phản lưới nhà (87’) của cầu thủ bên phía Indonesia.

1
ĐT U23 Việt Nam có màn ra quân thuận lợi tại SEA Games 31 với chiến thắng 3-0 trước ĐT U23 Indonesia

Ra quân thuận lợi, HLV Park Hang-seo tỏ ra tương đối hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay: "Tôi nghĩ trận đấu đầu tiên luôn khó khăn và điều quan trọng là các cầu thủ đã chơi tốt và đạt được kết quả… Trước mắt toàn đội còn nhiều trận đấu và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Đồng thời, vị HLV "mát tay" của bóng đá Việt Nam cũng thẳng thắn chia sẻ về những thay đổi chiến thuật sau giờ nghỉ mà ông đã thực hiện. HLV Park Hang-seo nói: "Thực tế, trong trận đấu này, sau 60 phút tôi cảm thấy đối phương có sự sa sút về thể lực sau khi ĐT U23 Việt Nam chơi rất tập trung. Trong giờ nghỉ tôi có nói cần duy trì được sự tập trung như trong hiệp 1. Để nói về sự thay đổi về chiến thuật, Văn Tùng còn thiếu 1 chút kinh nghiệm nên tôi đã thay bằng Mạnh Dũng. Với trường hợp Văn Xuân – Văn Đô, Văn Xuân thường chơi bên phía cánh trái nhưng những thử nghiệm trong các buổi tập cho thấy cậu ấy cũng chơi tốt ở vị trí bên phía cánh phải, chính vì lẽ đó tôi đã có sự hoán đổi giữa 2 cánh".

Nói về những vấn đề sau trận ra quân, vị "thuyền trưởng" U23 Việt Nam cho rằng một số cầu thủ vẫn còn ít kinh nghiệm và có những sai số. Ông Park và ban huấn luyện cho biết đã nhìn ra vấn đề và sẽ cố gắng làm hạn chế nhất khả năng những sai số này xảy ra ở những trận đấu kế tiếp. Đồng thời, HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của 3 cầu thủ trên 23 tuổi ở trận đấu này khi nhận định rằng kinh nghiệm của các tuyển thủ quốc gia chính là thứ khỏa lấp cho việc các cầu thủ trẻ còn "non" trong thi đấu ở cấp độ cao.

Trước mắt, ĐT U23 Việt Nam sẽ có một ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào cuộc đọ sức tiếp theo với ĐT U23 Philippines. Trước tuyên bố rất tự tin của đối thủ rằng "sẽ gây bất ngờ cho ĐT Việt Nam", HLV Park Hang-seo khá thận trọng và cho biết sẽ cố gắng để "điều đó (phát biểu của HLV Philippines - PV) xảy ra".

Link: https://vtv.vn/the-thao/sea-games-31-hlv-park-hang-seo-bat-mi-bi-mat-phong-thay-do-giup-u23-viet-nam-gianh-chien-thang-20220506215829103.htm

 

 

Theo VTV

 

.