Điện Biên: Dự kiến có 6.400 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ Sáu, 06/05/2022, 15:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 6/5, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Điện Biên tổ chức họp bàn về công tác chuẩn bị kỳ thi và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo. Đồng chí Phạm Đức Toàn, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh chủ trì cuộc họp.  

1
Đồng chí Phạm Đức Toàn, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/7/2022. Dự kiến toàn tỉnh có 6.400 thí sinh tham gia dự thi, trong đó có 5.330 thí sinh THPT, gần 300 thí sinh giáo dục thường xuyên và trên 570 thí sinh tự do.

Toàn tỉnh có 01 Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì, với tổng số 23 điểm thi, gồm 13 điểm thi liên trường, 10 điểm thi độc lập không tổ chức liên trường.

Các thí sinh sẽ thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, tỉnh sẽ huy động gần 1.250 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi, bao gồm: cán bộ coi thi, giám sát, công an, trật tự viên, y tế.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, đến thời điểm hiện tại đã hoàn tất công tác tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi; hướng dẫn chuẩn bị thi; tập huấn sử dụng phần mềm quản lý, công tác đăng ký tuyển sinh. Ngành cũng đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức tập huấn quy chế thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và những người tham gia tổ chức thi…

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo và một số đại biểu đã phát biểu làm rõ hơn một số nội dung liên quan đến các vấn đề: Quy trình vận chuyển đề thi; công tác tuyên truyền, trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT; vấn đề liên quan đến các thí sinh nếu bị F0 trên địa bàn các điểm thi.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Đức Toàn, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở GD&ĐT cần tập trung ôn tập cho thí sinh, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, công tác tổ chức kỳ thi; cần xây dựng các phương án đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn; chủ động, linh hoạt, có các phương án xử lý khi có các tình huống phát sinh.

Đối với các địa phương, đồng chí đề nghị cần khảo sát kỹ tình hình thực tế, trên cơ sở đó chủ động phương án hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh trong việc di chuyển, ăn, nghỉ và đảm bảo giờ giấc, các điều kiện dự thi.

Các ngành, đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ với Sở GĐ&ĐT thống nhất phương án đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong khi diễn ra thi, hướng tới mục tiêu là tổ chức kỳ thi đổi mới, đảm bảo trung thực, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

 

 

Minh Thư - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN   
  

.