Nga - Ukraine nối lại đàm phán trực tuyến

Thứ Bảy, 02/04/2022, 13:52 [GMT+7]

Phái đoàn Nga và Ukraine hôm qua đã nối lại đàm phán trực tuyến sau cuộc gặp trực tiếp tại thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

1

Hai bên đang tăng cường những nỗ lực nhằm đạt được một thỏa thuận cần thiết cho cuộc xung đột ở Ukraine.

Cuộc đàm phán trực tiếp giữa Nga và Ukraine tại Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc cách đây vài ngày với nhiều tín hiệu được cho là tích cực, nhưng vẫn chưa có thỏa thuận nào được ký kết. Kiev vẫn đang đề xuất một cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo, nhưng phía Nga cho rằng cần giải quyết xong nhiều vấn đề hơn nữa liên quan đến bản dự thảo hiệp ước. Hiện Ukraine đang đề xuất lập trường trung lập đổi lấy đảm bảo an ninh, còn Nga cam kết giảm quy mô hoạt động quân sự tại nước này.

1

Trong chuyến thăm đến Ấn Độ ngày 1/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, đã có một số tiến bộ đạt được tại các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine và Moscow đang chuẩn bị phản hồi các đề xuất của Kiev. Theo ông Lavrov, các cuộc đàm phán với Ukraine cần được duy trì và Kiev đã tỏ ra hiểu rõ tầm quan trọng của quy chế trung lập.

Trong khi đó, Nga đang cáo buộc phía Ukraine tấn công kho chứa dầu mỏ ở khu vực Belgorod của Nga và cho rằng, điều này không giúp tạo bầu không khí tích cực cho việc duy trì đàm phán với Kiev.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/nga-ukraine-noi-lai-dam-phan-truc-tuyen-20220401231018398.htm

 

 

Theo VTV

 

.