Ukraine mong muốn đối thoại với Nga

Chủ Nhật, 13/03/2022, 17:48 [GMT+7]

Tổng thống Ukraine Zelensky hôm qua khẳng định, ông sẵn sàng đàm phán với Nga.

1
Chiến sự tại Ukraine đã bước sang ngày thứ 18. (Ảnh: AP)

Tuyên bố trên được đưa ra hơn 2 tuần sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết, ông đã thực hiện hàng trăm cuộc trao đổi với lãnh đạo các nước, đưa ra cơ hội làm trung gian tổ chức một cuộc gặp với phía Nga.

Theo ông Zelensky, Kiev đã sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán. Ông Zelensky khẳng định, ba vòng đàm phán vừa qua giữa hai bên đã không đạt được bất kỳ bước đột phá nào.

Về phần mình, người phát ngôn Điện Kremlin hôm qua thông báo tiến trình đàm phán giải quyết khủng hoảng giữa Nga và Ukraine, trước đó được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Belarus đã tiếp diễn theo hình thức trực tuyến.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine nhằm bảo vệ an ninh của Nga sau khi không nhận được "phản hồi mang tính xây dựng" của phương Tây đối với các đề xuất đảm bảo an ninh của Nga, trong đó có việc NATO không ngừng mở rộng về phía Đông.

Trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Belarus vào ngày 11/3, Tổng thống Putin cho rằng, đã có một số tiến triển nhất định trong các cuộc đàm phán giữa Moscow và Kiev nhưng không nêu chi tiết. Theo người đứng đầu Điện Kremlin, các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục trên cơ sở hàng ngày.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/ukraine-mong-muon-doi-thoai-voi-nga-20220313133028908.htm

 

 

Theo VTV

 

.