Nga tập trận hạt nhân chiến lược trong lúc căng thẳng với Ukraine

Chủ Nhật, 20/02/2022, 09:14 [GMT+7]

Ngày 19/2, Nga đã tiến hành các cuộc tập trận của lực lượng răn đe chiến lược dưới sự chủ trì của Tổng Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang - Tổng thống Vladimir Putin.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đây là cuộc tập trận chỉ huy - tham mưu đã được lên kế hoạch với sự tham gia của bộ ba vũ khí hạt nhân chiến lược trên đất liền, trên biển và trên không.

Nga đã cùng lúc khai hỏa vũ khí từ bộ ba hạt nhân, gồm tên lửa hạt nhân phóng từ đất liền, tàu ngầm trang bị tên lửa hạt nhân và máy bay chiến lược có khả năng mang bom, tên lửa hạt nhân. Tham gia tập trận có Lực lượng Hàng không vũ trụ, Quân khu phía Nam, lực lượng Tên lửa Chiến lược cùng các Hạm đội Phương Bắc và Biển Đen của Nga.

1
Tổng thống Nga Putin theo dõi cuộc tập trận. (Ảnh: Reuters)

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận của lực lượng răn đe chiến lược đã được lên kế hoạch từ trước nhằm kiểm tra khả năng kiểm tra khả năng sẵn sàng của các cơ quan chỉ huy và đơn vị liên quan để thực hiện những nhiệm vụ được giao, cũng như độ tin cậy của vũ khí của các lực lượng hạt nhân và phi hạt nhân chiến lược.

Theo công bố của Bộ Quốc phòng Nga vào cuối năm 2021, tỷ lệ vũ khí hiện đại trong bộ ba hạt nhân Nga đã vượt 89%, một kỷ lục lịch sử. Hiện Nga vẫn tiếp tục hiện đại hóa các lực lượng hạt nhân chiến lược để đảm bảo nhiệm vụ phòng thủ đất nước trước các mối đe dọa tiềm tàng trong điều kiện mới.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/nga-tap-tran-hat-nhan-chien-luoc-trong-luc-cang-thang-voi-ukraine-20220220065926344.htm

 

 

Theo VTV

 

.