Ít nhất 15 người thiệt mạng, 400 người bị thương trong loạt vụ nổ ở Guinea Xích đạo

Thứ Hai, 08/03/2021, 06:54 [GMT+7]

Ngày 7/3, loạt vụ nổ đã xảy ra tại một doanh trại quân đội ở Guinea Xích đạo, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và hơn 400 người khác bị thương.

Truyền hình Nhà nước Guinea Xích đạo (TVGE) đã phát đi tuyên bố từ Tổng thống Teodoro Obiang Nguema cho biết, vụ nổ là do "bất cẩn khi sử dụng chất nổ" tại doanh trại quân đội Nkoa Ntoma nằm trong khu phố Mondong Nkuantoma ở thủ đô kinh tế Bata của nước này. Tổng thống Teodoro Obiang Nguema cho biết, vụ nổ xảy ra vào lúc 16h ngày 7/3 (theo giờ địa phương). Vụ nổ đã gây ảnh hưởng, thiệt hại cho hầu hết nhà dân và các tòa nhà cao tầng ở Bata.

Giới chức y tế Guinea Xích đạo cho biết, họ nghi ngờ còn có người mất tích trong các tòa nhà bị hư hại do vụ nổ. Hiện các thông tin về số người thiệt mạng trong vụ nổ chưa được thống nhất khi TVGE báo cáo 20 nạn nhân, trong khi Bộ Y tế nước này thông báo 17 người đã tử vong và tuyên bố của Tổng thống Teodoro Obiang Nguema đề cập đến 15 trường hợp.

1
Cột khói khổng lồ bốc lên sau vụ nổ. (Ảnh: Reuters)

TVGE đã đăng đoạn video về vụ nổ với cột khói khổng lồ bốc lên không trung ở địa điểm xảy ra vụ việc và đám đông tháo chạy khỏi hiện trường. Nhiều ngôi nhà bị tốc mái và những người bị thương được đưa vào bệnh viện.

Bộ Y tế Guinea Xích đạo đã kêu gọi người dân hiến máu và nhân viên y tế hỗ trợ tình nguyện đến Bệnh viện Khu vực de Bata, một trong 3 bệnh viện điều trị những người bị thương trong vụ nổ.

Vụ nổ là một cú sốc đối với quốc gia Trung Phi giàu dầu mỏ này. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Guinea Xích đạo Simeón Oyono Esono Angue đã gặp các Đại sứ nước ngoài ở quốc gia này và đề nghị hỗ trợ.

Các bệnh viện ở quanh khu vực xảy ra vụ nổ hiện đang bị quá tải. Một trung tâm thể thao được lập ra để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 đã được sử dụng để tiếp nhận những trường hợp bị thương nhẹ. Người dân trong khu vực bán kính 4km quanh thành phố này được sơ tán để tránh tác hại của khói.

Guinea Xích đạo là một quốc gia Tây Phi với 1,3 triệu dân, nằm ở phía Nam Cameroon, là thuộc địa của Tây Ban Nha cho đến khi nước này giành được độc lập vào năm 1968.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/it-nhat-15-nguoi-thiet-mang-400-nguoi-bi-thuong-trong-loat-vu-no-o-guinea-xich-dao-20210308053226589.htm

 

 

Theo VTV

 

.