Mua bán trái phép chất ma túy, 2 đối tượng bị kết án 40 năm tù

Thứ Tư, 05/07/2023, 16:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 5/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 2 đối tượng về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

1
Các đối tượng Sùng A Dũng, Mùa A Lù tại Tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên: Ngày 14/1/2023, Sùng A Dũng, trú tại bản Hô Củng, xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ gặp một người đàn ông không quen biết tại khu vực giáp ranh bản Hô Củng và bản Phìn Hồ, xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ. Người này cung cấp thông tin của một người nước CHDCND Lào để Sùng A Dũng mua Methamphetamie giá 15 triệu đồng/bánh, hẹn địa điểm giao nhận tại mốc 4, biên giới Việt - Lào.

Chiều cùng ngày, Dũng thuê Mùa A Lù đến địa điểm đã hẹn trước để nhận Methamphetamie, hứa trả công 10 triệu đồng cho Lù khi xong việc. Đến nơi, Mùa A Lù hỏi mua thêm 02 chỉ heroine với giá 1.250.000 đồng.

Chiều ngày 15/1/2023, khi Dũng đang trao đổi mua bán ma túy với 2 người lạ mặt tại thủy điện Nậm He, xã Mường Tùng, huyện Mường Chà thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Tang vật thu giữ trên 520g Methamphetamie và trên 44g heroine.

Dựa trên các kết quả điều tra, đề nghị của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên và quá trình tranh tụng tại phiên tòa xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ; căn cứ các điều luật của Bộ luật Hình sự, xét thấy hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy của 2 đối tượng: Sùng A Dũng và Mùa A Lù là hành vi nguy hiểm cho xã hội, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt bị cáo Sùng A Dũng mức án 20 năm tù và bị cáo Mùa A Lù mức án 20 năm tù. Đồng thời, tịch thu, tiêu hủy toàn bộ số ma túy là tang vật vụ án./.

 

 

Nhật Oanh - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.