Tạm giữ hình sự tài xế taxi chiếm đoạt điện thoại của 2 nữ du khách Nga

Thứ Bảy, 07/05/2022, 12:24 [GMT+7]

Tài xế taxi khai nhận, do thấy 2 chiếc điện thoại đang sạc và nghĩ 2 nữ du khách Nga không biết tiếng Việt nên nảy lòng tham, điều khiển xe phóng đi.

Ngày 6/5, cơ quan CSĐT - Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với lái xe taxi Trần Quốc Hưng (SN 1988, HKTT tại Xuân Phương, Xuân Trường, Nam Định) về tội "Công nhiên chiếm đoạt tài sản" do có hành vi chiếm đoạt hai chiếc điện thoại di động của 2 nữ du khách người Nga.

1
Lái xe Trần Quốc Hưng

Trên đường đi, do điện thoại hết pin nên 2 người này nhờ Hưng cho sạc nhờ điện thoại. Khoảng 3h15 phút, khi tới ngã ba ngõ Hàng Bông - phố Hàng Bông, phường Hàng Bông, do không có tiền Việt nên hai nữ du khách dặn lái xe đợi để đi đổi tiền.Tại cơ quan công an, Trần Quốc Hưng khai nhận, rạng sáng 5/5, Hưng đón 2 nữ du khách người Nga đang đi bộ trên phố Lãn Ông, quận Hoàn Kiếm sang khu vực phố ẩm thực thuộc phường Hàng Bông.

Trong lúc chờ khách, thấy hai chiếc điện thoại đang sạc, nghĩ rằng hai cô gái trẻ người Nga không biết tiếng Việt, sẽ khó có khả năng hô hoán hay trình báo Công an, nên Hưng nảy lòng tham, điều khiển xe phóng đi.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Hoàn Kiếm đã tập trung điều tra, xác minh. Đến 11h30 ngày 5/5, Công an quận Hoàn Kiếm làm rõ và mời Hưng đến làm việc, đồng thời thu hồi 2 chiếc điện thoại di động và làm thủ tục trao trả lại cho bị hại.

Công an quận Hoàn Kiếm cũng cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của người dân đối với du khách khi bị nạn cũng như giúp đỡ cơ quan công an trong quá trình xác minh, điều tra vụ việc.

Công an quận Hoàn Kiếm đề nghị mọi người dân phát huy tinh thần: người dân Việt Nam thân thiện, mến khách, đặc biệt trong thời gian diễn ra SEA Games 31 từ ngày 6 đến 23/5/2022.

1
Hai nữ du khách người Nga bày tỏ rất vui mừng khi nhận lại điện thoại

Trước đó, chiều 5/5, hai nữ du khách Nga được lực lượng chức năng Hà Nội trao trả tài sản bị lấy mất vào sáng sớm cùng ngày.

Tại Công an quận Hoàn Kiếm, hai nữ du khách người Nga rất vui mừng khi nhận ra hai chiếc điện thoại di động bị mất, đã được công an thu hồi. Hai nữ du khách cho biết, dù giá trị không lớn, nhưng trong điện thoại lưu giữ rất nhiều thông tin, hình ảnh cá nhân. Mặc dù xảy ra câu chuyện đáng tiếc nhưng qua đó họ đã cảm nhận được sự mến khách của người dân Thủ đô, tinh thần tận tụy đấu tranh với tội phạm của lực lượng công an.

"Thực sự không nghĩ công an Việt Nam lại điều tra nhanh đến vậy. Khi bị mất, chúng tôi đã rất tuyệt vọng và nghĩ rằng không bao giờ tìm lại được nữa. Nhưng khi nhận được thông tin từ cơ quan công an, chúng tôi rất bất ngờ và xúc động. Cảm ơn các anh và chắc chắn chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn bè về sự hỗ trợ này cũng như những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Thủ đô Hà Nội", một nữ du khách chia sẻ.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/tam-giu-hinh-su-tai-xe-taxi-chiem-doat-dien-thoai-cua-2-nu-du-khach-nga-20220506174427407.htm

 

 

Theo VTV

 

.