Án tử cho 2 thanh niên vận chuyển 20 kg ma túy

Thứ Ba, 16/11/2021, 16:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 16/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Vàng A Thào (SN 2000) và Ly A Xà (SN 1997) cùng trú tại bản Háng Lia, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông về tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy.

1
2 bị cáo Vàng A Thào, Ly A Xà tại tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, khoảng 18 giờ ngày 16/6/2021 Ly A Lù thuê Ly A Xà đi trước nắm tình hình và thuê Vàng A Thào vận chuyển ma túy đến cánh đồng thuộc bản Na Sang 1, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên giao cho một người khách của Lù tên là Ly A Só nhà ở bản Ca Hâu, xã Na Ư, huyện Điện Biên cùng 2 người đàn ông lái xe ô tô tải thùng màu trắng, đỗ ở cạnh đường và ám hiệu bằng việc bật đèn xi nhan, sau khi xong việc Lù sẽ trả công cho Xà và Thào mỗi người 10 triệu đồng.

Sau khi trao đổi, Vàng A Thào và Ly A Xà tiến hành thực hiện theo kế hoạch. Khi  đến điểm hẹn Ly A Xà dựng xe máy đứng ở phía đuôi xe ô tô tải thùng màu trắng đỗ ở ven đường, Vàng A Thào chở ma túy đến. Xà và Thào cùng nhau khiêng đến chỗ xe ô tô, chưa kịp giao cho khách của Ly A Lù thì bị cơ quan Công an phát hiện bắt quả tang.

Tang thu giữ 2 bao tải xác rắn màu đỏ, bên trong có 18 gói ma túy trọng lượng trên 17 kg; 8 bánh heroin có tổng trọng lượng hơn 2,8 kg, tổng trọng lượng hơn 20 kg chất ma túy.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo Vàng A Thào và Ly A Xà đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên đây là vụ án đồng phạm, cả 2 bị can đều trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội vận chuyển trái phét chất ma túy. Xét thấy hành vi của 2 bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, căn cứ các điều, khoản của Bộ Luật hình sự, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên phạt mức án cao nhất là tử hình đối với Vàng A Thào và Ly A Xà./.

 

 

Thúy Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.