Ngày làm việc thứ 2 phiên tòa xét xử vụ án nữ sinh giao gà

Lời nói sau cùng: Các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt gây ra đối với nữ sinh giao gà

Thứ Bảy, 28/12/2019, 10:50 [GMT+7]
Điện Biên TV – Chiều 27/12, phiên tòa xét xử vụ án nữ sinh giao gà bước vào phần bào chữa và và lời nói sau cùng của các bị cáo.
N
Ông trùm Vi Văn Toán - gửi lời xin lỗi đến gia đình người bị hại, xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên bào chữa, các luật sư được chỉ định là người bào chữa cho các bị cáo đã thực hiện bào chữa một cách công tâm nhất, không thay đổi bản chất vụ án.

Tuy nhiên, đại diện luật sư bảo vệ quyền lợi của gia đình bị hại, Luật sư Lê Hồng Hiển và Nguyễn Thị Mến thuộc Đoàn luật sư Hà Nội đề nghị đối với bị cáo Bùi Thị Kim Thu phải xem xét lại mức án xử về hành vi không tố giác tội phạm, nâng kịch khung hình phạt này lên 3 năm và cần khởi tố thêm tội danh che dấu tội phạm đối với Thu. Bởi trong vụ án này Thu đã chứng kiến toàn bộ sự việc và cùng Lường Văn Lả lau rửa xác nạn nhân trước khi phi tang.

“Hành vi đánh lạc hướng cơ quan điều tra khi phát hiện xác nạn nhân, trước đó đã có quá nhiều thời gian để khai báo hành vi phạm tội của các đối tượng khác với các cơ quan chức năng. Do đó theo luật sư Lê Hồng Hiển để tránh không để lọt tội phạm, cơ quan điều tra cần ra quyết định khởi tố bổ sung thêm tội danh che dấu tội phạm với mức án 7 năm tù đối với Bùi Thị Kim Thu” Luật sư Lê Hồng Hiển nói tại phiên tòa.

Đến phần lời nói sau cùng các bị cáo đã tỏ ra ăn năn, hối lỗi và xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng đối với Bùi Thị Kim Thu, Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng vẫn một mực kêu oan và không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngày 28/12, Tòa án nhân dân tỉnh sẽ nghỉ nghị án; tuyên án đối với 9 bị cáo liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên sẽ diễn ra vào chủ nhật 29/12.

 
 
 
 
 
PV/DIENBIENTV.VN
.