Ngày làm việc thứ 2 phiên tòa xét xử vụ án nữ sinh giao gà

Diễn biến: Chủ mưu Vì Văn Toán chứng kiến cái chết Cao Mỹ Duyên

Thứ Sáu, 27/12/2019, 14:53 [GMT+7]
Điện Biên TV – Sáng 27/12, Phiên tòa xét xử vụ án nữ sinh giao gà tiếp tục phần xét hỏi, Chủ mưu Vì Văn Toán nhận tội thành khẩn, hối hận vì hành vi do mình gây ra.
N
Chủ mưu Vì Văn Toán nhận tội thành khẩn, hối hận vì hành vi do mình gây ra.

Tại phần xét hỏi Vi Văn Toán cho biết: Ngày 27/1/2019, Toán có nhờ Vương Văn Hùng là bạn tù cùng chấp hành án phạt tù tại trại giam Yên Hạ (Sơn La) và Bùi Văn Công đòi tiền bà Hiền, nếu đòi được sẽ trả cho một ít tiền, không hứa trả ma túy.

Theo đó, Toán đã chỉ đạo Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công với ý định ban đầu bắt cóc bà Trần Thị Hiền (mẹ Cao Mỹ Duyên) để đe doạ đòi tiền, tuy nhiên Công đưa ra chủ ý bắt con gái bà Hiền là Cao Mỹ Duyên, để bà Hiền lo tiền trả nợ bên ngoài. Sau đó, Toán đã giao cho Hùng và Công bắt cóc Duyên, trong quá trình này, Công là kẻ trực tiếp chỉ đạo các bị cáo khác đồng thời cũng là kẻ tích cực tham gia hành vi phạm tội. Cụ thể, Toán khai nhận Công là người đã trực tiếp tham gia bắt cóc, cưỡng hiếp và trực tiếp dùng côn siết cổ Cao Mỹ Duyên đến chết.

Trả lời Hội đồng xét xử về việc có biết các đồng phạm thực hiện bắt Cao Mỹ Duyên hay không, Toán cho biết không rõ, chỉ khi lên nhà Bùi Văn Công vào tối 30 tết mới biết Công cùng các đối tượng khác đã bắt nữ sinh về nhà.

Chiếc điện thoại của nạn nhân khi được Vương Văn Hùng đưa cho, Toán chỉ nghĩ là dùng để liên lạc với nhau. Khi đến bến xe bản Phủ (huyện Điện Biên), Toán có nhận được cuộc điện thoại của chị gái Duyên là Cao Thảo Loan gọi đến máy của nữ sinh nên đề nghị gặp bà Hiền. Toán cho bà Hiền biết đã bắt con gái và yêu cầu sắp xếp trả tiền cho mình. Bà Hiền nói với Toán “sao chúng mày lại bắt con tao, nếu không thả, tao sẽ báo công an”.

Ngày mùng 2 tết âm lịch, vợ chồng Bùi Văn Công có vào nhà Toán nói là hiếp nữ sinh nhiều lần và nạn nhân rất yếu và Toán tỏ ý không đồng tình với việc làm đó. Công đề nghị Toán lên nhà xem giải quyết, thấy tình trạng sức khỏe nữ sinh đã yếu, cộng thêm việc bà Hiền kiên quyết không trả tiền nên cùng bàn bạc với các đối tượng khác giết và phi tang xác nạn nhân.

Khi Hội đồng xét xử hỏi có chứng kiến quá trình giết nạn nhân hay không, Toán cho biết có chứng kiến Lả, Hùng khiêng nạn nhân ra ngoài, khẳng định Bùi Văn Công là người trực tiếp dùng côn siết cổ nạn nhân đến chết cũng như các đối tượng phi tang tại căn nhà hoang gần nhà của Bùi Văn Công./.

 
 
 
 
PV/DIENBIENTV.VN
.