Các đối tượng quá khích đốt phá, gây rối tại Bình Thuận khai gì? ​

Thứ Năm, 14/06/2018, 07:49 [GMT+7]

 Hơn 200 đối tượng bị bắt đều khai nhận do bị đối tượng xấu dùng tiền mua chuộc, bị kích động bởi những thông tin thiếu chuẩn xác trên mạng xã hội.
 
Vụ gây rối, tấn công lực lượng cảnh sát cơ động và phá hoại tài sản Nhà nước tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận vào những ngày qua đã gây hậu quả nghiêm trọng.
 

1
Một số đối tượng bị bắt do tham gia gây rối


Hơn 200 đối tượng đã bị bắt, giữ phục vụ công tác điều tra. Hầu hết họ đều khai nhận với cơ quan điều tra là do bị các đối tượng xấu dùng tiền mua chuộc hoặc bị kích động bởi những thông tin thiếu chuẩn xác trên mạng xã hội.

Vốn là một ngư dân chân chất, nhưng Nguyễn Đình Vũ trú ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang đứng trước vòng lao lý, do đã tham gia vào đám đông kích động, phá hoại cơ quan chính quyền.

Sau chuyến đi biển, Vũ cùng với một người bạn tên là Đạt luộc ghẹ nhậu. Lúc này trên mạng xã hội đang phát tán các video clip có nội dung kích động, kêu gọi biểu tình trên cả nước để phản đối Quốc hội đang bàn luận về  Dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (còn gọi là Luật Đặc khu). Vũ đã bị kích động theo đám đông.

“Hai anh em uống mỗi người 3 xị, rồi Đạt mới mở điện thoại cho coi mạng. Đang say nên thấy bức xúc và lấy con dao chạy đi” - Nguyễn Đình Vũ nói.

Trong đám đông hôm đó, có nhiều người nhẹ dạ bị dụ dỗ, lôi kéo tụ tập bằng tiền bạc, bị lợi dụng để gây náo loạn.

Ông Nguyễn Văn Minh, ở khu phố 8, phường Phú Trinh cho biết khi đang dọn hàng ở chợ Đồn thì có một thanh niên đến cho ông 200.000 đồng bảo là khỏi làm việc mà hãy đi tham gia đoàn biểu tình.

Còn em Lê Trần Thanh Nguyên, 15 tuổi, nhà ở phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết đã bị một người phụ nữ dùng tiền dụ dỗ, lôi kéo vào việc tham gia ném đá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận vào đêm 10/6.
 

1
Các đối tượng tham gia gây rối trước trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận tối 10/6


Nguyên kể: “Bà ấy móc 300.000 đồng ra và nói xíu nữa có một tốp người qua, người ta làm sao thì con làm theo như vậy. Bà đưa con 300.000 đồng. Rồi lúc đó bà còn dặn thêm là nếu có lỡ bị bắt thì không được khai liên quan tới bà, nếu không sẽ ảnh hưởng hết tất cả gia đình”.

Em Ngô Văn Vũ, 16 tuổi, trú ở xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc thừa nhận: “Em có hành vi quăng đá vô UBND tỉnh, lấy cây sắt gõ, đập vô mấy chiếc xe đốt cháy. Thấy mấy người kia quăng, em cũng lấy mấy cục đá quăng vô. Em thấy hành vi của mình là sai trái”.

Còn em Nguyễn Văn Hùng, ngụ ở phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết thì đã tỏ ra ăn năn: “Trong một phút nông nổi mà em làm vậy, em thấy làm vậy là không nên. Em biết cái đó là nghe theo những thành phần xấu, nên em mới như vậy".

Các đối tượng cầm đầu xúi giục, kích động nhân dân gây bạo loạn, hoặc tham gia trực tiếp phá hoại tài sản Nhà nước, chống người thi hành công vụ đang được Công an Bình Thuận tiếp tục điều tra, phân loại để xử lý nghiêm minh đúng người, đúng tội./.

 

 

Theo Việt Quốc/VOV

.