Bắt tạm giam băng tội phạm quốc tế lừa đảo công nghệ cao hàng chục tỷ đồng

Chủ Nhật, 15/04/2018, 16:04 [GMT+7]

 Ngày 14/4, Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Bộ Công an đã tống đạt văn bản tố tụng đến nhóm tội phạm quốc tế lừa đảo công nghệ cao hàng chục tỷ đồng.

Một băng nhóm tội phạm người nước ngoài chuyên lừa đảo công nghệ cao đang bị cáo buộc đã lừa đảo hàng chục tỷ đồng tại Việt Nam. Theo đó, nhóm đối tượng gồm 8 người, trong đó có 3 người Đài Loan (Trung Quốc) và 5 người Việt Nam, đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi giả danh cơ quan công an, lừa đảo nhiều nạn nhân từ Bắc chí Nam.

Trại giam T17 ở huyện Củ Chi, TP.HCM là nơi Cục Cảnh sát Hình sự vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam các nghi phạm trong vụ án lừa đảo quy mô rất lớn. Các nghi phạm bị cáo buộc đã giả danh cơ quan công an, lừa đảo nhiều nạn nhân ở Việt Nam với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Thủ đoạn chính của nhóm tội phạm này là dùng công nghệ cao tạo ra những số điện thoại giống hệt như của cơ quan công an hay Viện Kiểm sát, gọi đến cho người dân, dọa dẫm là số tiền của họ trong ngân hàng dính dáng đến một vụ án hình sự, muốn thoát tội phải chuyển tiền vào tài khoản do chúng chỉ định để kiểm tra. Sau đó, nhóm tội phạm sẽ lập tức chiếm đoạt số tiền trên.

Một điều quan trọng, đây chỉ là một trong rất nhiều mắt xích trong tổ chức tội phạm chuyên lừa đảo quốc tế. Ngay lúc này, có thể vẫn còn có rất nhiều nhóm khác đang hoạt động tại Việt Nam. Do đó, người dân cần lưu ý, cơ quan công an không bao giờ thông báo về việc khởi tố, bắt giữ người qua điện thoại, đây là điều đã được quy định trong pháp luật.

 

 

Theo VTV

.