Tâm lý học sinh, phụ huynh sau ngày thi đầu tiên

Thứ Năm, 27/06/2024, 17:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, không chỉ thí sinh mà nhiều phụ huynh tại các điểm thi cũng vô cùng hồi hộp, lo lắng khi có con tham gia kỳ thi.

D
6 giờ sáng 27/6, rất đông phụ huynh đã đưa con đến điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

6 giờ sáng 27/6, tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn rất đông thí sinh đã có mặt để chuẩn bị cho buổi thi đầu tiên. Trước áp lực của Kỳ thi tốt nghiệp THPT, các bậc phụ huynh đã luôn đồng hành cùng các con.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ: “Bố mẹ rất lo lắng nhưng cứ động viên các con là không có gì phải lo, bởi vì mình đã chuẩn bị rất lâu rồi, để bước vào kỳ thi này với tâm thế thoải mái nhất. Tối qua, tôi cũng sang ngủ với con để con ngủ sớm cùng.”

Tại điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, trong ngày thi đầu tiên, cũng rất đông phụ huynh đưa con em mình đến trường và chờ đợi đến khi các con làm xong bài thi. Nhiều phụ huynh không giấu được sự lo lắng, hồi hộp khi có con tham dự kỳ thi năm nay.

“Sáng sớm mình cũng đưa cháu ra đây, các cháu thi nhưng các bậc phụ huynh rất lo lắng và hồi hộp, cho nên khi các cháu vào thi thì gia đình cũng ở đây chờ các cháu thi xong để động viên các cháu, đồng hành cùng các cháu trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT này.” - chị Lường Thị Hường, thành phố Điện Biên Phủ hồi hộp nói.

S
Phụ huynh lo lắng, căng thẳng, hồi hộp chờ con thi.

Đối với các thí sinh, khi bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT hầu hết các em đều không tránh khỏi tâm trạng lo lắng, áp lực. Tuy nhiên, với những kiến thức được ôn luyện, các em đã nỗ lực để làm bài thi đạt kết quả cao nhất.

Em Lường Văn Sơn, điểm thi Trường THPT Thanh Chăn, huyện Điện Biên nói: “Cảm xúc của em cũng như các bạn đều cảm thấy lo lắng, bồi hồi. Qua ngày thi đầu tiên môn Toán, môn Ngữ văn, em thấy làm được môn Văn nhiều hơn môn Toán.”

s
Học sinh trao đổi về bài thi sau buổi thi môn Toán.

Kết thúc ngày thi đầu tiên với 2 môn Ngữ văn và Toán, sáng 28/6, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ 2 cũng là ngày thi cuối của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.