Hơn 7.100 thí sinh Điện Biên hoàn thành môn thi đầu tiên

Thứ Năm, 27/06/2024, 10:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay (27/6), cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, hơn 7.100 thí sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

DF
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi kiểm tra công tác tổ chức thi tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biê.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, trong sáng nay có 7.121 thí sinh dự thi trên tổng số 7.178 thí sinh đăng ký dự thi, 57 thí sinh vắng thi, trong đó có 15 thí sinh miễn thi, 3 thí sinh ốm, 5 thí sinh bỏ thi.

Trong sáng nay, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 của tỉnh do đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi đã đi kiểm tra công tác tổ chức thi tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên; tiến hành kiểm tra, động viên các lực lượng từ ngoài điểm thi; kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, tiếp sức mùa thi, các hoạt động bên trong điểm thi. Buổi thi đầu tiên được đánh giá diễn ra an toàn, đúng quy chế; không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

DF
Buổi thi đầu tiên được đánh giá diễn ra an toàn, đúng quy chế; không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

*Trên 630 học sinh của huyện Mường Ảng sáng nay cũng bước vào ngày thì đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi năm nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được huyện Mường Ảng chuẩn bị chu đáo. Ngay từ sáng sớm, các thí sinh đã đến các điểm thi để làm bài thi môn Ngữ văn với thời gian 120 phút.

S
Huyện đoàn Mường Ảng phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các đơn vị trường học thành lập 15 đội hình tiếp sức mùa thi.

Nhằm hỗ trợ, động viên các thí sinh tham gia kỳ thi, Huyện đoàn Mường Ảng đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các đơn vị trường học thành lập 15 đội hình tiếp sức mùa thi với gần 250 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các điểm thi, thí sinh và người nhà thí sinh trước, trong và sau thời gian diễn ra kỳ thi, có phương tiện đưa đón thí sinh ở nội trú. Các đơn vị như: Công an, Điện lực cũng tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và cấp điện ổn định trong suốt kỳ thi.

*Tại thị xã Mường Lay, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có hơn 180 thí sinh dự thi, trong đó 170 thí sinh trung học phổ thông, 11 thí sinh tự do với 9 phòng thi, theo quy định mỗi phòng thi có 24 thí sinh.

ff
Tại thị xã Mường Lay, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có hơn 180 thí sinh dự thi.

Tại khu vực thi, công tác an ninh trật tự trong và ngoài phòng thi luôn được đảm bảo. Theo đó, các thí sinh đã đến điểm thi từ rất sớm. Trong sáng nay, buổi thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, thuận lợi, không có sự cố phát sinh.

*Năm 2024, huyện Tủa Chùa có 3 điểm thi đặt tại 3 đơn vị trường THPT trên địa bàn là: Trường THPT Tủa Chùa, Trường THCS và THPT Tả Sìn Thàng, Trường THCS và THPT Quyết Tiến.

e
Huyện Tủa Chùa có 3 điểm thi đặt tại 3 đơn vị trường THPT trên địa bàn.

Trong số 675 thí sinh đăng ký dự thi có 576 thí sinh dự thi xét tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng; 99 thí sinh tự do dự thi lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng.

 

 

PV-CTV/DIENBIENTV.VN

 

.