Đồng chí Vừ A Bằng kiểm tra một số điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ Ba, 25/06/2024, 20:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 25/6, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh, cùng một số thành viên ban chỉ đạo đã kiểm tra công tác chuẩn bị, tổ chức thi tại một số điểm thi trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Mường Ảng.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra một số điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại điểm thi trường THPT Nà Tấu, trường THPT Búng Lao và trường THPT Mường Ảng.

Tại các điểm thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng ghi nhận: các điểm thi đã chủ động chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và các nguồn lực phục vụ kỳ thi; các phòng thi, phòng bảo quản bài thi, đề thi, khu vực quản lý vật dụng của thí sinh, phòng y tế, phòng thi dự phòng… đã được bố trí theo đúng quy định; các bộ phận tham gia công tác thi được tập huấn đầy đủ, chi tiết, sẵn sàng cho kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: các điểm thi tiếp tục thực hiện nghiêm túc một số nội dung liên quan tới công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho điểm thi, bảo mật phòng lưu trữ đề thi/bài thi; kiểm soát tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc tốt sức khỏe cho thí sinh tham gia dự thi, đặc biệt là các em đang ở nội trú trong những ngày thi; vệ sinh sạch sẽ điểm thi, chuẩn bị đầy đủ nước uống cho thí sinh, thay bàn ghế cũ, có dấu hiệu hỏng hóc...

Đồng chí cũng lưu ý các điểm thi cần quan tâm tới các thí sinh ở ngoài trường, cần có sự kết nối với gia đình, địa phương để nhắc nhở các em đến dự thi sớm; kịp thời phát hiện thí sinh vắng mặt, hỗ trợ đưa đón nếu cần thiết hoặc phát sinh tình huống bất ngờ./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.