Điện Biên: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc

Thứ Năm, 27/06/2024, 18:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (27/6), cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, các thí sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã hoàn thành ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với hai môn thi Ngữ văn và Toán. Ngày thi đầu tiên được đánh giá diễn ra thuận lợi, an toàn và nghiêm túc.

Sáng nay, cùng với thí sinh cả nước, hơn 7.100 thí sinh tỉnh Điện Biên bước vào buổi thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn Ngữ văn. Sau 120 phút làm bài thi theo hình thức tự luận, nhiều thí sinh đánh giá đề thi vừa sức, có cấu trúc đề quen thuộc và nằm trong kiến thức đã được ôn tập, nội dung có nhiều phần hay và ý nghĩa.

s
Trong ngày thi đầu tiên với hai môn thi Ngữ văn và Toán, tỷ lệ thí sinh dự thi đều đạt trên 99%.

Kết thúc môn Toán của Kỳ thi tốt nghiệp THPT vào chiều nay, nhiều thí sinh đánh giá đề năm nay vừa sức khi bám sát chương trình và phân loại được học lực, có khoảng 10 trong số 50 câu hỏi mang tính phân hóa.

Theo tổng hợp của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Điện Biên, trong ngày thi đầu tiên với hai môn thi Ngữ văn và Toán, tỷ lệ thí sinh dự thi đều đạt trên 99%. Môn Ngữ văn có 57 thí sinh vắng mặt, môn Toán có 37 thí sinh vắng mặt. Qua đánh giá, các điểm thi đều thực hiện nghiêm túc quy định của Hội đồng thi, không có cán bộ coi thi cũng như thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sau khi hoàn thành hai môn thi đầu tiên, ngày mai (28/6), các thí sinh sẽ tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai với các bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội vào buổi sáng và môn Ngoại ngữ vào buổi chiều.

 

 

Minh Trang – Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.