Điện Biên: Hoàn tất thủ tục và các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ Tư, 26/06/2024, 20:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 26/6, gần 7.300 thí sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024. Các điểm thi trên toàn tỉnh đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

X
Đúng 14 giờ chiều 26/6, các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm thủ tục thi.

Đúng 14 giờ chiều 26/6, các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã có mặt tại phòng làm thủ tục của điểm thi; mang theo giấy báo thi, căn cước công dân để nhận thẻ dự thi và báo cáo điều chỉnh sai sót thông tin về họ, đệm, tên, ngày tháng năm sinh, diện ưu tiên nếu có. Các em cũng được phổ biến kỹ lưỡng về quy chế thi, nội quy phòng thi để đảm bảo tuân thủ tuyệt đối, tránh trường hợp vi phạm.

“Chiều nay, em đến trường được các thầy cô phổ biến quy định trong phòng thi như: Được mang gì vào phòng thi, không được mang gì và phổ biến giờ thi. Tâm trạng của em thì vẫn bình tĩnh, em không cảm thấy lo sợ, có thể là do em đã ôn kỹ trước khi thi rồi ạ.”- em Tống Khánh Linh, Điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ.

 

d
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có gần 7.300 thí sinh đăng ký dự thi.

Thầy giáo Cao Văn Bằng, Trưởng điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Trong chiều nay, theo hướng dẫn thi của Bộ GD&ĐT, tại điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ đã hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi, phát thẻ thi và phổ biến quy chế thi, điều lệnh thi, quy định trống cho các thí sinh… Trong quá trình phổ biến quy chế thi, chúng tôi có yêu cầu cán bộ coi thi sẽ phổ biến các nội dung có liên quan, đặc biệt là trách nhiệm của thí sinh trong phòng thi theo Điều 14 của quy chế thi và Điều 54 xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi.”

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có gần 7.300 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh bố trí 26 điểm thi, huy động gần 2.000 lượt cán bộ, giáo viên, công an… phục vụ kỳ thi. Trong nhiều ngày qua, các đơn vị, địa phương đã tập trung triển khai công tác chuẩn bị kỳ thi theo đúng kế hoạch. Các điều kiện về cơ sở vật chất, y tế, an ninh trật tự và việc hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi cũng đã được hoàn tất và sẵn sàng.

F
Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 kiểm tra một số điểm thi.

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho biết: “Trên cơ sở điều kiện diễn biến thời tiết hết sức phức tạp, địa hình tỉnh Điện Biên có những đặc thù phức tạp so với những địa bàn khác; chúng tôi đã chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống lũ bão các huyện và các đơn vị có các phương án ứng phó. Ngoài ra, chỉ đạo các đơn vị liên quan về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; huy động các cháu học sinh về tập trung ăn ở nội trú tại trường để kỳ thi diễn ra tốt đẹp. Đồng thời, chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải có các phương án điều động, điều chuyển các tuyến vận chuyển hành khách, đặc biệt là các phương án đảm bảo sụt sạt tại các vị trí xung yếu. Có thể khẳng định đến giờ phút này, các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp đã diễn ra đảm bảo.”

Với tính chất quan trọng, Kỳ thi tốt nghiêp THPT luôn nhận được sự quan tâm lớn của xã hội. Cùng với cả nước, tỉnh Điện Biên đã hoàn tất mọi điều kiện, sẵn sàng để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra nghiêm túc, an toàn và thành công. Sáng 27/6, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với môn thi Ngữ văn theo hình thức tự luận.

 

 

Minh Trang - Chí Công - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.