Nậm Pồ: Thêm 1 điểm trường được khởi công xây dựng từ nguồn xã hội hóa

Thứ Sáu, 23/10/2020, 15:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 23/10, từ nguồn vốn của Công ty Cổ phần Phụ kiện và Nhà thép Nhất, Quỹ BMB LOVE School đồng hành và tài trợ thông qua kết nối của  Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh, phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ đã tổ chức khởi công xây dựng điểm trường bản Huổi Văng, xã Nậm Khăn.  

Khởi công

Bản Huổi Văng là bản đặc biệt khó khăn của xã Nậm Khăn, huyện Nậm Pồ. Bản cách trung tâm xã gần 30km, có 38 hộ với gần 200 nhân khẩu là đồng bào dân tộc Mông sinh sống.

Hiện nay, điểm bản có 2 bậc học gồm: mầm non và tiểu học lớp 1, 2 với tổng số gần 60 học sinh. Song, điểm trường tiểu học chưa được đầu tư  xây kiên cố.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dạy và học của thầy và trò điểm trường, huyện Nậm Pồ đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân tài trợ kinh phí để xây dựng.

Thông qua kết nối của phòng GD&ĐT,  Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh, Công ty Cổ phần Phụ kiện và Nhà thép Nhất, quỹ BMB LOVE School đã tài trợ 470 triệu đồng xây dựng điểm trường Tiểu học Huổi Văng với quy mô 2 phòng học và 1 phòng công vụ.

Dự kiến vào giữa tháng 11/2020 điểm trường sẽ hoàn thiện và bàn giao đưa vào sử dụng./.

 

 

CTV Mắn On/DIENBIENTV.VN

.