Sơn La có 3% bài thi Trắc nghiệm của thí sinh phải xem lại

Thứ Năm, 11/07/2019, 06:45 [GMT+7]

Tỉnh Sơn La có 3% bài thi Trắc nghiệm phải xem lại là do lỗi thí sinh tô mờ, tô đúp, tô sai mã đề. Đây là lỗi bình thường, chứ không phải bất thường.

Theo quy chế thi THPT Quốc gia năm 2019, việc chấm thi các môn Trắc nghiệm được giao cho các trường đại học (ĐH) thực hiện.

Năm nay, ĐH Sư phạm Hà Nội 2 chấm thi THPT Quốc gia 2019 cho thí sinh ở tỉnh Sơn La và đã chấm xong bài thi Trắc nghiệm.
 

1
Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La

 

Thông tin với phóng viên Báo điện tử VOV, ông Trịnh Đình Vinh, Phó Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Phó Chủ tịch Hội đồng chấm thi tỉnh Sơn La, Trưởng ban Chấm thi Trắc nghiệm cho biết, tổng số bài thi trắc nghiệm ở tỉnh Sơn La là 30.023 bài.

Qua quá trình chấm thi, trong tổng số 30.023 bài thi trắc nghiệm có đến 3% số bài thi của thí sinh bị tô mờ, tô đúp, tô sai mã đề...

Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, phần mềm chấm thi khuyến cáo nên xem xét lại những bài thi như trên nên Ban chấm thi Trắc nghiệm của ĐH Sư phạm Hà Nội 2 đã kiểm và sửa tất cả các bài thi đó trong 1 ngày.

Theo ông Trịnh Đình Vinh, những bài thi Trắc nghiệm bị tô mờ, tô đúp, tô sai mã đề của thí sinh tỉnh Sơn La là lỗi bình thường, chứ không phải là lỗi bất thường. Việc chấm thi Trắc nghiệm ở tỉnh Sơn La không có sự cố bất thường nào./.

 

 

Theo Bích Lan/VOV

.