Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2024

Thứ Năm, 04/07/2024, 19:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 4/7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

1

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm.

Trong đó, nổi bật là cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, kết luận và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Các cuộc kiểm tra, giám sát được thực hiện đúng quy định, quy trình, bảo đảm dân chủ, công tâm, khách quan, khẳng định trách nhiệm và quyết tâm cao trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Bên cạnh đó, việc tiếp nhận và giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng thuộc thẩm quyền cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp đã có tác dụng ngăn ngừa vi phạm, giữ vững kỷ luật, kỷ cương của đảng.

Phát huy kết quả đạt được Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị: Ủy ban kiểm tra các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và đảng ủy trực thuộc tỉnh chủ động khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm, nhất là việc kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm…/.

 

 

Phương Dung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.