Hội nghị trực tuyến Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư

Thứ Sáu, 28/06/2024, 20:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 28/6, Chính Phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến về Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì tại điểm cầu Trung ương. Đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Điện Biên.

c
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông qua Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất. Theo đó, Dự thảo Nghị định có 10 chương, 71 Điều và 2 phụ lục. Tại Quyết định số 857 ngày 18/7/2023, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Nghị định quy định chi tiết đối với dự án đầu tư có sử dụng đất. Do vậy, việc ban hành Nghị định này để quy định chi tiết việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất là cần thiết và cấp bách để bảo đảm thi hành Luật Đất đai và Luật Đấu thầu kể từ ngày Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thi hành.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà gợi mở thêm một số nội dung cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư về thực hiện Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất: Yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện các điểm, khoản, Điều của Luật Đất đai, dự án đầu tư có sử dụng đất tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cần đáp ứng đủ các điều kiện; áp dụng trình tự, thủ tục rút gọn theo quy định đối với Nghị định này và Thông tư của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về hồ sơ trong lựa chọn nhà đầu tư...

 

 

Thúy Hằng - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.