UBND thành phố Điện Biên Phủ tinh giản 55 biên chế

Thứ Hai, 26/02/2024, 10:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề, sáng 26/2, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó trưởng đoàn giám sát đã giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023” trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

R
Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023” trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập, thành phố Điện Biên Phủ đã chủ động xây dựng Đề án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc đơn vị; xác định mục tiêu giảm đầu mối đơn vị sự nghiệp công lập cho từng năm.

Tính đến ngày 31/12/2023, trên địa bàn thành phố có 55 đơn vị sự nghiệp, trong đó có 5 đơn vị sự nghiệp công lập và 50 đơn vị sự nghiệp giáo dục; 5 đơn vị sự nghiệp công lập gồm: Ban Quản lý dự án các công trình thành phố; Đội quản lý trật tự đô thị; Trung tâm quản lý đất đai; Trung tâm Dịch vụ kinh tế tổng hợp; Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình; tăng 16 đơn vị sự nghiệp so với năm 2015.

Về việc thực hiện tinh giản biên chế trong các đơn vị sự nghiệp công lập, từ năm 2018 đến nay, UBND thành phố Điện Biên Phủ đã thực hiện tinh giản biên chế đối với 55 người, trong đó năm 2018 là 2 người, năm 2019 là 3 người, năm 2020 là 9 người, năm 2021 là 16 người, năm 2022 là 19 người và năm 2023 là 7 người. Tính đến ngày 31/12/2023, số lượng người được giao năm 2023 trong các đơn vị sự nghiệp công lập do nhà nước đảm bảo chi thường xuyên là gần 1.550 người.

Tại buổi giám sát, đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, UBND thành phố Điện Biên Phủ đã giải trình làm rõ những nội dung mà thành viên đoàn giám sát yêu cầu như: Việc sắp xếp lại các bộ máy tại một số cơ quan đơn vị; vấn đề tự chủ, chi thường xuyên, thực hiện chế độ chi của các đơn vị sự nghiệp công lập; đánh giá hoạt động của các trường sau khi sáp nhập, những khó khăn vướng mắc; việc điều chỉnh quy mô lớp học, dồn lớp học, nguyên nhân giải pháp trong thời. Vấn đề quản lý biên chế; hoạt động quản lý viên chức; việc xây dựng vị trí việc làm của viên chức...

 

 

Minh Thư - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.