Điện Biên chuẩn bị cho các sự kiện lớn trong năm 2024

Thứ Hai, 19/02/2024, 11:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2024, nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, các ngày lễ lớn sẽ được tỉnh Điện Biên tổ chức. Trong đó, phải kể đến các hoạt động trong “Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024” và Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Hiện công tác tổ chức, công tác chuẩn bị đã và đang được tỉnh quan tâm thực hiện.

1
Ban Chỉ đạo kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh thường xuyên tổ chức họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác tổ chức, công tác chuẩn bị các hoạt động.

Công tác tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh; công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đang được tỉnh Điện Biên chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Theo đó, Ban Chỉ đạo kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh, các Tiểu ban giúp việc Ban Chỉ đạo thường xuyên tổ chức họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác tổ chức; công tác chuẩn bị các hoạt động, đồng thời, nắm được những khó khăn, vướng mắc, nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, Ban cán sự UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành tỉnh, cơ quan đơn vị có liên quan đẩy mạnh triển khai các hoạt động.

Ngay từ những ngày đầu năm 2024, tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động, khởi động cho chuỗi các hoạt động trong “Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024” và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó phải kể đến Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ IX; Giải vô địch các câu lạc bộ dù lượn Quốc gia lần thứ IV; Lễ hội Hoa anh đào với chủ đề “Trải nghiệm Pá Khoang - Ngắm hoa anh đào”; các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch như: Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Thanh Hoá…

1
Ngay từ những ngày đầu năm 2024, tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động, khởi động cho chuỗi các hoạt động trong “Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024” và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: “Trên cơ sở những kinh nghiệm đã tổ chức các lễ hội, hoạt động cũng như việc trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị, tỉnh thành bạn trong quá trình đăng cai Năm Du lịch quốc gia cũng như trong các hoạt động sự kiện. Đặc biệt là sự phối hợp với các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch đã đạt được những kết quả nhất định. Chúng tôi khẳng định với sự vào cuộc sự đồng thuận của Nhân dân cũng như sự vào cuộc quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành; sự giúp đỡ tạo điều kiện của Bộ Văn hoá, Thể dục thể thao, các ban, bộ, ngành Trung ương, định hướng của Trung ương Đảng, Chính phủ đây sẽ là tiền đề quan trọng để tỉnh Điện Biên tổ chức các sự kiện…”

“Đề án năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên 2024 đã được Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch phê duyệt với tất cả 169 sự kiện được diễn ra trên 33 tỉnh, thành phố trong cả nước. Điện Biên là tỉnh đăng cai, tỉnh sẽ diễn ra 28 sự kiện lớn nhỏ. Hiện, tỉnh đã xây dựng kế hoạch, dự thảo, thành lập ban tổ chức, các tiểu ban để phục vụ cho các hoạt động của năm Du lịch Quốc gia tỉnh Điện Biên” - Ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, cho biết.

Cùng với đó, nhiều hoạt động hướng tới Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng đã được tỉnh triển khai như: Phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết với 5.000 căn nhà đã được hoàn thành theo Đề án Vận động hỗ trợ nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Triển khai đầu tư xây dựng các công trình, dự án trọng điểm, với điểm nhấn tổ chức thành công Lễ Khánh thành Cảng hàng không Điện Biên; Lễ khánh thành cầu Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó, hiện nay tỉnh đang triển khai hàng loạt các công trình, dự án trọng điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo sớm đưa các công trình, dự án vào sử dụng dịp kỷ niệm.

1
Nhiều hoạt động hướng tới Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng đã được tỉnh triển khai.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chỉ huy trưởng Dự án Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, nói: “Gói thầu số 3 này tổng tiến độ là 210 ngày, thời gian khởi công bắt đầu 16/8/2023 đến 16/3/2024 là kết thúc. Với giá trị gói thầu, tiến độ như vậy, để đáp ứng tiêu chí một công trình trọng điểm của thành phố, của tỉnh hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đơn vị đã bố trí nhân lực hợp lý, vật tư đảm bảo thực hiện đúng cam kết với dự án và chủ đầu tư”.

Thời gian tới, tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thực hiện công tác chuẩn bị, tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh; các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó, tập trung chỉ đạo các cơ quan thành viên chủ động phối hợp, thống nhất với các cơ quan Trung ương để tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức, kế hoạch phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động. Tiếp tục tham mưu chỉ đạo, đôn đốc công tác tuyên truyền hướng tới Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ gắn với các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền và tuyên truyền sớm các sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch lớn của tỉnh.

 

 

Nguyễn Hằng - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.