Tổng kết hoạt động Cụm thi đua MTTQ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc 2023

Thứ Hai, 11/12/2023, 18:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 11/12, Ủy ban MTTQVN tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua MTTQ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Điện Biên; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo, đại biểu MTTQVN các tỉnh biên giới phía Bắc.

1
Các đơn vị trong Cụm thi đua MTTQ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Cụm thi đua MTTQ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc gồm 7 tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang.

Trong năm, các đơn vị thành viên trong cụm thi đua đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của công tác mặt trận như: Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, quán triệt và triển khai xây dựng kế hoạch, chương trình hành động của MTTQ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm đã vận động ủng hộ được số tiền trên 289 tỷ đồng, hỗ trợ sữa chữa, xây mới được gần 7 ngàn nhà Đại đoàn kết. Công tác cứu trợ được quan tâm triển khai kịp thời, trong năm, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm đã hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, sự cố nghiêm trọng với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng…

1
Cụm thi đua MTTQ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc bầu tỉnh Lào Cai là cụm trưởng năm 2024.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Điện Biên, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Cụm thi đua trong năm 2023, đồng chí mong rằng MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên và các tỉnh trong cụm phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế và bổ sung thêm những hoạt động thiết thực cùng với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị UBMTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm thi đua tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác mặt trận, các cuộc vận động năm 2024.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã công bố kết quả suy tôn tỉnh Điện Biên là đơn vị xuất sắc toàn diện của Cụm thi đua năm 2023. Hội nghị cũng đã tổ chức phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Bầu tỉnh Lào Cai là cụm trưởng, tỉnh Cao Bằng là cụm phó Cụm thi đua MTTQ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc năm 2024./.

 

 

Đào Phương - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.