Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32

Thứ Ba, 19/12/2023, 17:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 19/12, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 và Hội nghị Ngoại vụ lần thứ 21. Hội nghị diễn ra dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu tại hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương. Dự tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.  

1
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 có chủ đề: Phát huy vai trò tiên phong, xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết  Đại hội  lần thứ XIII của Đảng. Đây là hội nghị định kỳ quan trọng nhằm đánh giá, sơ kết 3 năm thực hiện đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng và hai năm thực hiện các kết luận, chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại hội nghị đối ngoại lần thứ 31.

Hội nghị cũng đánh giá, dự báo những vấn đề lớn, chuyển biển mới và chiều hướng phát triển của cục diện thế giới, khu vực; trên cơ sở đó nhận diện cơ hội, thách thức đối với triển khai các nhiệm vụ của ngành.

Tại hội nghị, đại biểu một số bộ, ngành trung ương đã phát biểu tham luận về các nội dung: Đáng giá kết quả phối hợp công tác của ngành Ngoại giao với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng; công tác của ngoại giao Nhà nước với đối ngoại Đảng thời gian qua. Tình hình và nhiệm vụ đặt ra cho công tác đảm bảo an ninh quốc gia, công tác quốc phòng thời gian tới; kết quả phối hợp công tác của ngành Ngoại giao...

Phát biểu tại hội nghị, Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận, biểu dương, những đóng góp to lớn, rất có ý nghĩa của đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nói chung và của ngành Ngoại giao nói riêng. Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh: Tình hình thế giới và khu vực dự báo còn diễn biến phức tạp, khó lường. Chính vì vậy, cần thường xuyên theo dõi sát các diễn biến tình hình bên ngoài, để không bị động, bất ngờ và luôn luôn bình tĩnh, tỉnh táo nắm bắt thời cơ, thuận lợi, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của công tác đối ngoại.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở, phải luôn luôn quan tâm kết hợp nhuần nhuyễn sức mạnh của dân tộc với sức mạnh của thời đại; xử lý hài hòa mối quan hệ giữa lợi ích quốc gia - dân tộc và nghĩa vụ, trách nhiệm quốc tế. Kiên định trong nguyên tắc và linh hoạt trong sách lược. Xây dựng sự đoàn kết, đồng thuận trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Quan tâm, làm tốt việc kiện toàn tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ đối ngoại toàn diện cả về bản lĩnh, phẩm chất, đạo đức và trí tuệ./.

 

 

Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.