Hội LHPN tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ Ba, 26/12/2023, 16:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 26/12, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 6, khoá XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự hội nghị có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh.

1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến thừa ủy quyền trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng thưởng Hội LHPN tỉnh.

Năm 2023, các cấp hội đã chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm,  nổi bật là công tác vận động phụ nữ phát huy nội lực, tiết kiệm tạo nguồn vốn trên 11 tỷ đồng và giúp trên 3.200 hội viên, phụ nữ vay phát triển sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo bền vững; trên 2.800 số hộ có phụ nữ thoát nghèo, thoát cận nghèo; 100% cơ sở hội thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc góp phần xây dựng NTM, đô thị văn minh với trên 150 công trình, phần việc đã được triển khai…

Công tác kiểm tra, giám sát đã được các cấp hội thực hiện theo đúng quy định. Trong năm, Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh đã kiểm tra 3 đơn vị cấp huyện; 5 đơn vị cấp xã.  

Năm 2024 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”, Hội LHPN tỉnh đề ra 9 chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh; 7 chỉ tiêu thực hiện chủ đề năm 2024.  

1
Bà Đỗ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giấy khen của Hội LHPN tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Tại hội nghị, Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh cũng đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo của Hội LHPN tỉnh.

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Hội LHPN tỉnh Điện Biên, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 - 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

5 cá nhân được trao Kỷ niệm chương Vì sự tiến bộ của phụ nữ; 26 hội, chi hội cơ sở và 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cũng khen thưởng cho 36 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội năm 2023; 30 cá nhân đạt danh hiệu "Phụ nữ tiêu biểu" năm 2023./.

 

 

Nguyễn Hằng - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.