Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi

Thứ Năm, 27/06/2024, 17:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để bảo đảm cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, đúng quy chế, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện các giải pháp bảo vệ, chủ động phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, đồng thời hỗ trợ các thí sinh đến các điểm thi được nhanh chóng, an toàn, thuận lợi.

DF
Công an huyện Điện Biên tăng cường lực lượng nghiệp vụ vừa đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vừa phối hợp với lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ thí sinh dự thi.

Ngay từ sáng sớm, tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã huy động lực lượng tổ chức hướng dẫn, phân luồng tại các giao lộ trọng điểm, không để tình trạng ùn tắc, bảo đảm giao thông thông suốt, để các thí sinh đến điểm thi đúng thời gian quy định. Trong quá trình các em làm bài thi, lực lượng công an túc trực đề phòng các tình huống đột xuất bất ngờ.

Đại úy Sùng A Vương, Đội trưởng Đội An ninh, Công an thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Đội An ninh đã tham mưu cho lãnh đạo Công an thành phố xây dựng kế hoạch và đưa ra các giải pháp cụ thể, chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát kinh tế, cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện, phòng ngừa và ngăn chặn những hành vi và dấu hiệu phạm tội liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.”

Tại các điểm thi trên địa bàn huyện Điện Biên, ngoài lực lượng an ninh chuyên trách bảo vệ các khâu thi, Công an huyện Điện Biên cũng tăng cường lực lượng nghiệp vụ vừa đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vừa phối hợp với lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ thí sinh dự thi.

Trung tá Giàng A Sùng, Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Điện Biên cho biết: “Chúng tôi đã huy động lực lượng khoảng 30 cán bộ, chiến sĩ, để tham gia tại các vòng trong cũng như vòng ngoài đảm bảo công tác an ninh trật tự, bảo vệ đề thi, bài thi.”

D
Cảnh sát giao thông điều tiết giao thông tại các điểm thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố huy động tối đã lực lượng thường trực bảo vệ tại các điểm thi. Mỗi cán bộ chiến sĩ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Đại úy Phạm Văn Hữu, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: “Sáng thì chúng tôi có mặt vào lúc 6 giờ, kể cả trời mưa thì anh em cũng đều có mặt, đảm bảo cho tình hình trật tự an toàn giao thông diễn ra thông suốt.”

Có thể nói, các phương án bảo vệ đã được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, hiệu quả song không gây căng thẳng cho thí sinh, giáo viên, phụ huynh, bước đầu đã góp phần bảo đảm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, thuận lợi.

 

 

Thu Nga - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.